ปกครอง บุกจู่โจมวัดป่าในชัยภูมิ ตรวจค้นยาเสพติด พบฉี่ม่วงทั้งวัด รวมเจ้าอาวาส

ปกครอง บุกจู่โจมวัดป่าในชัยภูมิ ตรวจค้นยาเสพติด พบฉี่ม่วงทั้งวัด รวมเจ้าอาวาส

View icon 371
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 09.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปกครอง บุกจู่โจมวัดป่าในชัยภูมิ ตรวจค้นยาเสพติด พบฉี่ม่วงทั้งวัด รวมเจ้าอาวาส เจอกัญชาแห้ง อุปกรณ์การเสพยาบ้า บนกุฏิ ส่วนยาบ้าพึ่งเสพจนหมด เจ้าหน้าที่นำตัวพระทั้งหมดไปสึก ก่อนส่งตัวไปบำบัด

วันนี้ (23 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 ส.ค.67) นายเสกสรร สวัสดิ์ศรี นายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ได้สั่งการให้นายสิทธิชัย ภู่เพชรพิทักษ์กุล ปลัดอำเภอเกษตรสมบูรณ์ พร้อมด้วย นายฐานวีร์ อังศุชวาลกิจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส.เกษตรสมบูรณ์ ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองตำบลโนนทอง นายนันทวิทย์ ดวงมณี กำนันตำบลโนนทอง รวมกว่า 6 นาย นำกำลังจู่โจม ขอตรวจค้นหายาเสพติด ภายในวัดป่าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.โนนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ และนำพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในวัดป่าแห่งนี้ 6 องค์ ตรวจหารสารเสพติดในปัสสาวะ หลังมีชาวบ้านได้ร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเกษตรสมบูรณ์ว่า มีพระสงฆ์ในวัดป่าดังกล่าว มีความประพฤติตนไม่เหมาะสม น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมักจะมีพฤติกรรมเปิดเพลงเสียงดัง ไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์

ผลการตรวจปัสสาวะทั้งเจ้าอาวาส และพระสงฆ์ในวัดรวมทั้งหมด 6 องค์ พบฉี่เป็นสีม่วง มีสารเสพติดในปัสสาวะรวมถึงเจ้าอาวาสวัดด้วย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในกุฏิไม่พบยาเสพติดหรือยาบ้า และสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงขวดเหล้าขาว ซึ่งมีเหล้าขาวบรรจุอยู่ และกัญชาแห้ง พร้อมอุปกรณ์การเสพยาบ้า ได้สอบถามยาบ้า ทราบว่าพึ่งเสพจนหมด จึงนำตัวทั้งเจ้าอาวาส และพระลูกวัดรวม 6 รูป ไปลาสิกขา ก่อนส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดต่อไป