ผู้ต้องหาช็อกหมดสติเครียดถูกจับลักลอบขนแรงงานเถื่อน

ผู้ต้องหาช็อกหมดสติเครียดถูกจับลักลอบขนแรงงานเถื่อน

View icon 1.2K
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 16.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง ทำการ CPR ผู้ต้องหาเครียดจนช็อกหมดสติ หลังถูกรวบคารถ ขณะลักลอบขนแรงงานเถื่อน 111 คนลงใต้

วันนี้ ( 12 ก.ค.67) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม 1.นายอาณัติ อายุ 33 ปี ,นายเกื้อกูล อายุ 23 ปี ขบวนการขนแรงงานเถื่อน โดยจับกุมได้พร้อม ชาวเมียนมา จำนวน 111 คน เป็นชาย 89 คน และหญิง 22 คน โดยจับกุมได้บนถนน หมายเลข 41 กม.136+800 (ขาล่องใต้) หมู่ 6 ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

สืบเนื่องจากตำรวจทางหลวง ได้ออกตรวจตราในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกหกล้อ มีการปกคลุมผ้าใบอย่างมิดชิดผิดสังเกต ประกอบกับการปกคลุมผ้าใบนั้นมีการเปิดรูระบายอากาศเข้าไปภายในกระบะรถบรรทุก เจ้าหน้าที่จึงเปิดสัญญานไฟเรียกให้ผู้ขับขี่จอดรถชิดขอบทาง เพื่อขอตรวจสอบและตรวจค้น พบนายอาณัติ เป็นผู้ขับรถบรรทุก เเละนายเกื้อกูล นั่งข้างคนขับ

ตรวจค้นภายในรถพบแรงงาน สัญชาติเมียนมา จำนวน 111 คน อัดแน่นอยู่ภายในรถ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวคนไทย พร้อมบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ไปที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไชยา เพื่อทำการสอบถามข้อมูลซักประวัติและทำบันทึกจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปรากฎว่าระหว่างสอบปากคำอยู่นั้น นายเกื้อกูล มีอาการวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่จะมีอาการชักเกร็งอย่างรุนแรง หัวใจหยุดเต้น และหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาล CPR เบื้องต้น จนสัญญาณชีพกลับมาอีกครั้ง และมีการตอบสนอง ขยับตัว จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยอำเภอไชยา ให้เข้าทำการปฐมพยาบาล และนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไชยา

อย่างไรก็ดี ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายนายอาณัติ และนายเกื้อกูล ฐานร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย พ้นจากการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหา แรงงานเถื่อน 11 คน ฐานเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต