ล่าลูกจ้างชาวเมียนมา ฆ่าชาวอิหร่าน-เมียคนไทย

View icon 64
วันที่ 17 ก.ค. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่าลูกจ้างชาวเมียนมา และแฟนสาวชาวเมียนมา หลังฆ่าโหดเจ้าของร้านอาหารชาวอิหร่าน และภรรยาคนไทย หลักฐานชัดขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมสัมภาระตอนเช้าหลังก่อเหตุ

กล้องวงจรปิดตัวแรก อยู่ตรงข้ามร้าน บานู อิหร่าน เรสเตอร์รองท์ ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเหตุ จับภาพ นายมิน อายุ 21 ปี ลูกจ้างชาวเมียนมา ผู้ต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดที่หน้าร้านอาหารในเวลา 23.19 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ถัดมาเพียง 1 นาที เวลา 23.20 น. เป็นภาพสุดท้ายของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เดินจูงมือกันกลับเข้าไปในร้าน

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัว จับภาพอีกครั้งได้ในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น (12 ก.ค.) เวลา 06.19 น. เป็นภาพนายมิน ผู้ต้องสงสัย และหญิงสาวชาวเมียนมา ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านอาหารไป พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ

ก่อนจะมีผู้ไปพบศพ นายมอจตาบา อายุ 64 ปี ชาวอิหร่าน เจ้าของร้านอาหาร และ นางสาวธนาภรณ์ อายุ 49 ปี ภรรยา ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม อยู่ในห้องนอนชั้น 2 สภาพศพชายชาวอิหร่าน อยู่ข้างเตียงนอน นอนหงายเปลือยท่อนล่าง ที่ลำคอถูกรัดกางเกงวอร์ม ส่วนภรรยาอยู่บนเตียงนอน มีผ้าห่มคลุมร่าง สภาพศพนอนเปลือยกายคว่ำหน้า มือทั้ง 2 ข้าง ถูกรัดด้วยสายชาร์จโทรศัพท์ ขาทั้ง 2 ข้าง ถูกมัดด้วยเชือกฟาง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน ในห้องมีร่องรอยถูกรื้อค้นทรัพย์สิน

จากปากคำเพื่อนบ้าน บอกว่า ปมสังหารเชื่อว่ามาจากเรื่องไม่จ่ายเงินเดือน และถูกตบหน้า จึงเกิดความโกรธแค้น

ตอนที่พบศพ อันนี้เป็นความเชื่อ ลูกสะใภัที่อยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่าแม่มาเข้าฝันให้มาช่วยด้วย ติดอยู่ในร้านออกไม่ได้ จึงแจ้งญาติที่พัทยาให้มาดู ก็พบว่าร้านปิดเงียบ ประตูถูกล็อก จึงรีบแจ้งตำรวจมางัดประตูเข้าไปดู ก็พบศพ

ส่วนผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน เรามีภาพที่ทั้ง 2 คน ร่วมงานกินเลี้ยงวันเกิดของชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ในภาพจะเห็นผู้เสียชีวิต และภรรยาร่วมฉลองด้วย เราขออนุญาตเปิดเผยภาพผู้ต้องสงสัย เพื่อใช้เป็นเบาะแสให้ตำรวจ เบื้องต้นตอนนี้ตำรวจได้ประสาน ตม.สกัดตามด่านที่คาดว่าทั้ง 2 คน จะเดินทางออกนอกประเทศแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง