พ่อค้าทุเรียนสุดกร่าง ขู่ฟัน เทศกิจ ไล่ที่

View icon 74
วันที่ 19 ก.ค. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กร่างแล้วรับผิดชอบด้วย! เจ้าพนักงานเทศกิจเข้าแจ้งความ พ่อค้าทุเรียนคว้ามีดข่มขู่ ไม่ให้จับกุมหลังจอดรถขายริมทาง แบบผิดกฏหมาย อ้างทุเรียนตน ใครห้ามยุ่ง!

เจ้าพนักงานเทศกิจ เข้าตักเตือน เรื่องการจอดรถขายของริมถนนแบบบโจ่งแจ้ง แต่ดูทรงคนทำผิดไม่ยอมรับผิด รีบลุกขึ้น หยิบมีดที่วางอยู่ท้ายรถกระบะ ขู่เทศกิจ ไม่ยอมให้ทุเรียนไป อ้างรถและทุเรียนนี้เป็นของตน ไม่กลัวจะเสียค่าปรับ ทำให้เทศกิจ ที่มากันประมาณ 4-5 คน ถึงกับตะลึง ต้องช่วยกันต่อรอง เพื่อไม่ให้เกิดความเหตุรุนแรงไปมากกว่านี้

นายปริวรรษ โต๊ะยี เจ้าพนักงานเทศกิจปฏิบัติการ หัวหน้างานตรวจและบังคับการ ฝ่ายเทศกิจ เขตทุ่งครุ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดช่วงเช้า 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา แถวทุ่งครุ ได้รับแจ้งว่า มีพ่อค้า จอดรถขายทุเรียนริมถนน กีดขวางช่องทางการจราจร ทำให้รถติด จึงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบ พบพ่อค้าคนในคลิป กำลังขายทุเรียนให้กับลูกค้า หน้าตาก็ดูคุ้น ๆ เพราะเคยตักเตือนไปแล้ว หลายต่อหลายครั้ง ก็ทำท่าทีเหมือนจะเชื่อฟัง แต่สุดท้ายก็กลับมาขายของที่เดิม รอบนี้จึงตัดสินใจดำเนินการขั้นเด็ดขาด

หลังเกิดเหตุ ก็เชิญพ่อค้าทุเรียนไปที่ สำนักงานเขตทุ่งครุ แต่ก็มีพฤติกรรมเช่นเดิม ไม่กลัว ซ้ำยังข่มขู่เจ้าพนักงานเทศกิจ ราวกับไม่เกรงกลัวกฏหมาย แต่คนผิดก็ต้องรับผิด เพราะเจ้าหน้าที่ ไปแจ้งตำรวจ สภ.ทุ่งครุ แล้ว

การจอดรถขายสินค้าริมทาง ทำไม่ได้ ถือว่าผิดกฎหมายรักษาความสะอาดฯ เพราะกฎหมายมีระบุไว้ชัด ที่สำคัญมีโทษปรับผู้ฝ่าฝืน ไม่เกิน 2,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง