นักท่องเที่ยวตื่นเต้น พายุงวงช้างกลางทะเล

View icon 98
วันที่ 21 ก.ค. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นักท่องเที่ยวตื่นเต้น พายุงวงช้างกลางทะเลที่ จังหวัดกระบี่ 

นักท่องเที่ยวตื่นเต้น พายุงวงช้างกลางทะเล 
คลิปพายุงวงช้างที่นักท่องเที่ยวถ่ายไว้ได้ ขณะก่อตัวเป็นเกรียวเหนือท้องฟ้าหน้าเกาะห้อง เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ช่วงเช้าวานนี้

พายุงวงช้างดังกล่าวยังดูดเอาน้ำทะเลจนแตกฟุ้งกระจายลอยขึ้นเหนือท้องทะเล สร้างความตื่นเต้นแก่นักท่องเที่ยวที่พบเห็น ต่างพากันหยิบโทรศัพท์ขึ้นบันทึกภาพเก็บไว้ แต่โชคดีพายุง่วงช้างที่เกิดขึ้น ก่อตัวอยู่กลางทะเลโดยไม่ได้ขึ้นฝั่งแต่อย่างใด

เจ้าของคลิป ทราบบอกว่า พายุงวงช้างเกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ สามารถมองเห็นได้ชดเจนจากหาดทับแขก ก่อตัวอยู่ราว 10 นาที ก่อนจะสลายกลายเป็นพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก

ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เช่นเดียวกัน เป็นเหตุการณ์ ชาวประมง 6 ชีวิต เกิดเรือล่มกลางทะเล เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน 

เรือรั่วทำชาวประมง เรือล่มกลางทะเล 
คลิปเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ นำเรือยางของอุทยาน เข้าช่วยเหลือชาวประมงเป็นชายไทย 6 คน ที่ประสบเหตุเรือล่มบริเวณเกาะฮัง 

เจ้าหน้าที่โยนห่วงยางให้ชาวประมงทั้ง 6 คน เกาะห่วงยางของเจ้าหน้าที่ไว้ แล้วพาตัวขึ้นเรือ ก่อนพาทั้งหมดกลับเข้าฝั่งปลอดภัย  

เจ้าหน้าที่อุทยาน เผยว่า ช่วงกลางดึก ทางอุทยานฯ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติผู้ประสบเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้ประสบเหตุนั่งถือไฟฉายอยู่บนโขดหินบริเวณเกาะฮัง  ตอนนั้นเรือเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าเทียบได้ เพราะคลื่นลมแรง จึงต้องโยนห่วงยางให้เกาะ แล้วพาตัวขึ้นเรือ

ผู้ประสบเหตุ ให้ข้อมูลว่า ขณะออกเรือหาปลา เรือเกิดรั่ว น้ำไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องยอมทิ้งเรือกระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด โชคดีที่อยู่ใกล้กับเกาะฮัง จึงว่ายน้ำขึ้นเกาะโขดหินบนเกาะรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง