ผู้ต้องหาฆ่าทารก 2 เดือน ปฏิเสธทำแผนฯ จ.เชียงราย

View icon 59
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตามคดีสะเทือนขวัญ ที่จังหวัดเชียงราย เหตุชายหนึ่งบุกบ้านหวังจะบังคับขืนใจหญิงสาว แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอม จึงโมโหก่อเหตุทำร้ายทารกน้อย อายุ 2 เดือน ลูกของหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิต คดีนี้ตำรวจจับคนร้ายได้ทันควัน แต่คนก่อเหตุปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะกลัวถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

นี่คือคำสารภาพของ นายลี อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายทารกหญิง อายุ 2 เดือน เสียชีวิต โดยก่อนลงมือทำร้ายทารกเสียชีวิตนั้น ผู้ต้องหาบุกเข้าในบ้านบังคับข่มขู่ขืนใจแม่เด็ก เพราะแอบชอบมาหลายปีแล้ว แต่แม่เด็กไม่ยินยอม ผู้ต้องหาเลยโมโหทำร้ายทารกน้อยเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ บ้านห้วยแล้ง ตำบลท่าข้าม อำเภอเวียงแก่น เหตุเกิดช่วงค่ำวานนี้ (21 ก.ค.)

หลังผู้ต้องหาถูกตำรวจ สภ.เวียงแก่น จับกุมตัวได้ในบ้านพัก (21 ก.ค.) ท่ามกลางความโกรธแค้นของญาติเด็กที่เสียชีวิต และพยามจะเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา   

กระทั่งเช้าวานนี้ (22 ก.ค.) เดิมทีทาง ตำรวจ สภ.เวียงแก่น ต้องนำตัวนายลี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ แต่นายลี ปฏิเสธการทำแผน เพราะกลัวว่าจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ ตำรวจจึงต้องจำลองเหตุการณ์ ทำแผนประกอบคำสารภาพภายในโรงพักแทน

ส่วนสาเหตุทำร้ายทารกเสียชีวิตนั้น นายลี บอกว่า เนื่องจากตอนบุกเข้าไป ได้ขู่แม่ของเด็กเอาไว้ ถ้าไม่สมยอมจะทำร้ายลูกเธอเสียชีวิต ก็เลยลงมือทำตามที่ขู่เอาไว้ ตอนจะทำไม่ได้คิดอะไรนาน เพราะเตรียมการไว้แล้ว และขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ส่วนบรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องต่างมาร่วมพิธีตามศาสนา โดยนางสาวชนิกานต์ แม่เด็ก เล่าทั้งน้ำตาว่า ขณะกำลังออกมาเก็บผ้าอ้อมที่ตากไว้หน้าบ้าน โดยปล่อยให้ลูกสาวนอนหลับอยู่บนฟูกที่ชั้นล่างของบ้าน จากนั้นนายลีเข้ามาจับแขนตนเอง แล้วบังคับข่มขู่ให้ร่วมหลับนอน ถ้าไม่ยอมจะทำร้ายลูกตนเอง แต่ตนเองไม่ยอม จึงวิ่งหลบหนี จากนั้นนายลีเข้าไปในบ้าน แล้วจับขาลูกฟาดพื้นปูนเสียชีวิต

ด้านคดีเบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง