ทนไม่ไหว ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถูกปล่อยทิ้งให้ทรุดโทรม

View icon 180
วันที่ 23 ก.ค. 2567 | 12.52 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - เรื่องนี้ฝากไปถึงท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ช่วยตรวจสอบกรณีศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในตำบลหมื่นศรี อำเภอสำโรงทาบ สร้างมานานเป็น 10 ปี แต่ถูกทิ้งร้าง ใช้งานไม่ได้ แต่ชาวบ้านบอกว่า วันที่ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ กลับใช้งานได้

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้อยู่ในพื้นที่โรงเรียนกีฬาหมื่นศรีวิทยานุสรณ์ อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลหมื่นศรี ที่ชาวบ้านร้องเรียนว่า ถูกปล่อยทิ้งให้ทรุดโทรม ไม่มีการปรับปรุง ฝ้าเพดานแตก หลังคารั่ว สายไฟหลุดร่วง ห้องน้ำก็สกปรก จนต้องย้ายเด็ก ๆ ไปเรียนที่โรงเรียนกีฬาหมื่นศรีวิทยานุสรณ์ แทน 

ตัวแทนชาวบ้านบอกว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ในสภาพทรุดโทรมมานานหลายปี จึงอยากให้สื่อเป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาไปถึงผู้รับผิดชอบ เพราะสร้างมาแต่ใช้ไม่ได้ เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยไม่เกิดประโยชน์

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ มาจัดกิจกรรม "สุรินทร์สร้างสุข สร้างรอยยิ้ม" ในพื้นที่ตำบลหมื่นศรี ปรากฏว่า ก่อนถึงวันงานมีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานหนึ่ง เข้ามาทำความสะอาด ซื้ออุปกรณ์ปั๊มน้ำมาติดตั้ง จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พิจารณาตรวจสอบเรื่องนี้ เพื่อให้ชาวบ้านและลูกหลาน ได้ใช้ประโยชน์จากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง