จ่อตั้งคณะกรรมการสอบ ตร.เอี่ยวแก๊งอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

จ่อตั้งคณะกรรมการสอบ ตร.เอี่ยวแก๊งอุ้มชาวจีนรีดทรัพย์

View icon 157
วันที่ 24 ก.ค. 2567 | 18.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองบังคับการปราบปราม จ่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังพบตำรวจ ยศ ร.ต.อ. สังกัด กก.5 บก.ป. เอี่ยวแก๊งอุ้มชาวจีน รีดทรัพย์ 7 แสนบาท

กรณีแก๊งตำรวจร่วมกับพลเรือน ขับรถประกบบังคับให้รถเช่าที่มีผู้โดยสารชาวจีนนั่งกันมา 2 คนจอด ก่อนจะอุ้มไปรีดทรัพย์เป็นเงินสกุลต่างประเทศ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7 แสนบาท และพบว่านอกจาก ส.ต.อ. สังกัด กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และถูกออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดพบว่ามีตำรวจอีกนายเกี่ยวข้องด้วย คือ ร.ต.อ. นายหนึ่ง ตำแหน่ง รอง สวป.(อก.) กก.5 บก.ป. ซึ่งได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ไปแล้ววานนี้

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ( 24 ก.ค.67) ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ. ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผู้ผกก.5 บก.ป. ต้นสังกัดของ ร.ต.อ. นายดังกล่าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างพิจารณาเสนอผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย เนื่องจากเป็นความผิดของตำรวจที่เกี่ยวข้องกับ 2 หน่วยงาน คือ กองบังคับการปราบปราม และ กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 โดยจะเร่งดำเนินการส่งเรื่องภายในวันนี้ ส่วนจะต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงพิจารณาเช่นเดียวกัน

ขณะที่ความชัดเจนว่า ร.ต.อ. ได้มีการเรียกรับทรัพย์จริงหรือไม่ ทางต้นสังกัดยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากยังไม่ได้การเรียกตำรวจนายดังกล่าวมาพูดคุย และขณะนี้เจ้าตัวก็อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวที่ สภ.หนองปรือ จังหวัดชลบุรี แต่ยืนยันว่าต้นสังกัดจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ยึดตามพยานหลักฐาน และข้อมูลจากพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือด้วย ซึ่งถ้ามีการเรียกรับเงินจริง โทษสูงสุดคือไล่ออก และก็จะถูกดำเนินคดีทางอาญาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง