เข้าช่วยเหลือคนไร้บ้าน นอนข้างถนนมา 4 วันแล้ว

View icon 74
วันที่ 27 ก.ค. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลังจากผ่านมา 4 วัน ที่นอนอยู่ข้างถนน ชายไร้บ้านอายุ 52 ปี เดินไม่ได้ ได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ให้มาช่วยเหลือชายไร้บ้าน อายุ 52 ปี ร่างกายอ่อนแอ เดินไม่ได้ นอนจมกองปัสสาวะอยู่ที่บริเวณใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิร่วมกตัญญู

หลังจากที่ลงพื้นที่ พบว่าชายไร้บ้านดังกล่าวมานอนอยู่ที่บริเวณนี้ได้ 4 วันแล้ว ก่อนหน้านี้ชายไร้บ้านสามารถเดินและช่วยเหลือตัวเองได้ ชอบขึ้นรถเมล์ไปขอทานย่านอารีย์ และกลับมาดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หน้าร้านสะดวกซื้อใต้สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต คาดว่าดื่มเหล้าหนัก หมดแรงจึงมานอนข้างถนน

เจ้าหน้าที่ พม. ได้เข้าช่วยเหลือชายไร้บ้าน และพยายามสอบถามประวัติส่วนตัว พบว่าชายคนดังกล่าวมีญาติอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ส่วนบัตรประจำตัวประชาชน และของมีค่าที่เคยพกติดตัวหายไปหมดแล้ว บริเวณที่ชายไร้บ้านอยู่ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นปัสสาวะ และอุจจาระ พร้อมกับมีข้าวและน้ำที่คาดว่ามีพลเมืองดีนำมาวางไว้ให้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามให้ความช่วยเหลือชายไร้บ้าน โดยใช้เปลหามขึ้นรถและนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อรักษาอาการต่าง ๆ และให้เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ช่วยเหลือเพื่อค้นหาญาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง