ขโมยก๊อกน้ำเกลี้ยง ครูสุดทน แจ้งจับยกแก๊ง มีเด็ก ป.4 ร่วมด้วย

ขโมยก๊อกน้ำเกลี้ยง ครูสุดทน แจ้งจับยกแก๊ง มีเด็ก ป.4 ร่วมด้วย

View icon 260
วันที่ 29 ก.ค. 2567 | 18.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูสุดทน แจ้งจับยกแก๊งหัวขโมย มีเด็ก ป.4 ร่วมด้วย มีบ้านติดโรงเรียนปีนรั้วเข้ามาขโมยของสารพัด ล่าสุดถอดก็อกน้ำไปเกือบเกลี้ยง ทั้งที่โรงเรียนและชุมชนช่วยเหลือครอบครัวนี้มาโดยตลอด

วันนี้ (29 ก.ค. 67) ที่โรงเรียนบ้านฉลุง ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยก๊อกน้ำของโรงเรียนหายไปทั้งหมด 31 อัน โดย นายเสวียง มูลติไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฉลุง พร้อมกับคณะครู ตรวจสอบภายในโรงเรียน พบว่า คนร้ายได้ถอดก๊อกน้ำอ่างแปรงฟันเด็กชั้นอนุบาลหายไปเกือบทั้งราว ก๊อกแทงก์น้ำ ก๊อกน้ำโถปัสสาวะชาย ก๊อกน้ำในห้องน้ำ โดยเฉพาะก๊อกน้ำสำหรับอาบน้ำละหมาดหายไปเกลี้ยงทั้งแผง รวมทั้งหมด 31 อัน

คนร้ายเลือกลงมือขโมยก๊อกน้ำในอาคารที่อยู่ด้านหลังโรงเรียน เพราะลับตาคน และทางโรงเรียนต้องซื้อก๊อกน้ำมาเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้ทันโรงเรียนเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.67)  และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายก่อเหตุในวันที่ 26 ก.ค.67 โดยปีนรั้วประตูด้านข้าง ก่อเหตุ 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 1 คน แบ่งหน้าที่กันไปถอดก๊อกน้ำ และคอยดูลาดเลาอยู่ในโรงอาหาร จากนั้นทั้งหมดก็แยกย้ายกันออกจากโรงเรียน

ภาพจากกล้องวงจรปิด ผู้อำนวยการโรงเรียนดูก็รู้ทันทีว่า 2 ใน 4 คนร้าย เป็นใคร โดยคนที่ใช้เสื้อคลุมหัวถอดก๊อกน้ำชื่อ นายแบงค์ อายุ 18 ปี ส่วนเด็กผู้ชายอีกคนชื่อ แด๊ก อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 ที่โรงเรียนบ้านฉลุง โดยทั้ง 2 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน และมีบ้านอยู่ติดกับโรงเรียน ส่วนชายหญิงอีก 2 คน น่าจะเป็นคนนอก เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน สำหรับนายแบงค์ เคยเข้ามาก่อเหตุขโมยของที่โรงอาหารโรงเรียนมาแล้ว ถูกตำรวจจับและกลับมาก่อเหตุซ้ำ

ทั้งนี้เมื่อพอทราบตัวผู้ก่อเหตุ ครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านฉลุง ได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ต้องสงสัย แต่ก็ว่าพบเพียงยาย อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน แต่ไม่พบคนอื่นๆ โดยเจ้าของบ้านปฏิเสธว่า ไม่รู้ไม่เห็นเรื่องที่หลานเข้าไปขโมยของในโรงเรียน รู้เพียงหลานมาบอกว่าจะเข้าไปชาร์จแบตโทรศัพท์ในโรงเรียน ส่วนนายแบงค์ตอนนี้ก็ยังหนีทหารด้วย

วันนี้ ผอ.โรงเรียน ตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวนี้ ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนเข้าไปขโมยของสร้างปัญหาให้กับโรงเรียน ทั้งปีนหลังคาเจาะฝ้าเพดานไปขโมยเงินในห้องสหกรณ์ ขโมยเงินออมของเด็กในรถครู จนครูต้องชดใช้แทน ยังขโมยของกินของใช้ในโรงอาหาร และลักเล็กขโมยน้อยทุกอย่าง แม้แต่เสื้อของครู รวมทั้งยังแอบต่อไฟโรงเรียนไปใช้ และล่าสุดยังขโมยก๊อกน้ำไปเกือบเกลี้ยง และของเก่าที่เก็บรอไว้ขายที่บ้านบางส่วนก็เป็นทรัพย์สินที่ขโมยมาจากโรงเรียนด้วย

ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนและชุมชน พยายามช่วยเหลือครอบครัวนี้มาตลอด เพราะเห็นว่าลำบาก ทั้งส่งลูกหลานให้เรียน ให้เงินใช้บ้าง สร้างห้องน้ำ ต่อน้ำให้ใช้ แต่ก็ยังเข้ามาขโมยของในโรงเรียนไปกินไปขายอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง