โจรใกล้รั้วโรงเรียน ขโมยถอดก๊อกน้ำหายเพียบ

View icon 60
วันที่ 30 ก.ค. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ปัญหาโจรขโมยยังชุกชุมเหมือนเดิม ล่าสุดโรงเรียน ในจังหวัดสงขลา ก็ถูกกลุ่มโจรย่องเงียบมาขโมยถอดก๊อกน้ำหายเรียบ ที่สำคัญกลุ่มโจรไม่ใช่ใครที่ไหน มีบ้านอยู่ใกล้ ๆ โรงเรียนที่เกิดเหตุ

พฤติการณ์ของกลุ่มโจรกลุ่มนี้มาด้วยกัน 4 คน ชาย 3 คน หญิง 1 คน หนึ่งในนี้มีเด็ก ทำหน้าที่ดูต้นทางด้วย ซึ่งมือขโมยจะถอดเสื้อ แล้วนำมาทำเป็นโอ้โม่งคลุมหน้าตัวเอง ก่อนลงมือก่อเหตุขโมยถอดก๊อกน้ำของโรงเรียนบ้านฉลุง ในหมู่ 1 ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หนีหายไปได้ถึง 31 ก๊อก โดยไม่เกรงกลัวกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ทุกมุมของโรงเรียนจะจับภาพไว้ได้

นายเสวียง มูลติไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านฉลุง เล่าว่าโจรกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยจะเลือกลงมือช่วงเช้าตรู่ 06.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาปลอดคน ก็จะปีนรั้วประตูด้านข้างเข้ามาภายในโรงเรียน ก่อนมุ่งตรงไปที่อาคารด้านหลัง ซึ่งลับตาคนเพื่อลงมือค่อย ๆ ถอดก๊อกน้ำออกไปทีละก๊อก ที่สำคัญเคยแจ้งตำรวจไปแล้ว แต่ก็ยังกลับมาก่อเหตุ

จนตรวจสอบล่าสุด รู้ตัวขโมยแน่ชัดว่า 2 ใน 4 คน ที่เข้ามาก่อเหตุ คือนายแบงค์ อายุ 18 ปี ส่วนเด็กผู้ชายที่ดูต้นทาง อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ ป.4 ที่โรงเรียนแห่งนี้ และทั้งคู่มีบ้านพักอยู่ติดกับโรงเรียน

จึงเดินทางไปพบที่บ้าน เพราะครั้งนี้สุดทนแล้ว แต่ก็ไม่เจอตัว ส่วนชายและหญิงอีก 2 คน น่าจะเป็นคนนอก เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน จึงอยากให้ตำรวจ ดำเนินการเอาผิดอย่างจริงจัง เพราะเดือดร้อนกันทั้งโรงเรียน ไม่มีน้ำใช้เพราะหัวก๊อกหาย และยังสูญเสียงบประมาณโดยใช่เหตุ เพื่อจัดซื้อก๊อกน้ำคืนเหมือนเดิม

ก็น่าเห็นใจฟัง ผอ.แล้ว ก็ไม่ใช่แค่ก๊อกน้ำที่หาย ทรัพย์สินของโรงเรียนก็เคยถูกขโมย ซึ่งเรื่องนี้โรงเรียนก็ได้แจ้งความกับ ตำรวจ สภ.ทุ่งตำเสา ไว้แล้วก็หวังว่าเร็ว ๆ นี้ จะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง