ทุกข์ชาวบ้าน ถนนเสี่ยงภัยไร้ไฟฟ้า จ.เชียงราย

View icon 27
วันที่ 5 ส.ค. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกข์ของชาวบ้านที่จังหวัดเชียงราย เกี่ยวกับเรื่องถนนหนทาง ช่วงหน้าแล้งเจอปัญหาฝุ่น พอหน้าฝนเจอโคลน แถมตกกลางคืนถนนไม่มีไฟฟ้าอีก   

นี่คือสภาพถนนที่เละเป็นโคลนตมในพื้นที่บ้านหนองหล่ม ตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 30 หลังคาเรือน ทำเอาชาวบ้านต่างได้รับความเดือดร้อนเดินทางเข้าออกลำบาก

ส่วนสาเหตุที่ถนนเป็นแบบนี้ เนื่องจากโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย ที่ต้องนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามาใช้ จนทำให้ถนนเดิมของชุมชนพังเสียหาย แถมตอนกลางคืนไม่มีไฟส่องสว่าง และรถประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง 

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า พวกตนยินดีกับการพัฒนาในพื้นที่ ดีใจที่จังหวัดมีการพัฒนาไปในทางที่ดี พวกตนสนับสนุนเต็มที่ แต่ความต้องการของชาวบ้านในตอนนี้ แค่อยากให้ทางผู้รับผิดชอบการก่อสร้างช่วยนำหินคลุกมาบดอัดถนน และติดตั้งตั้งไฟส่องสว่างให้หน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ถนน

ขณะที่ ตัวแทนชาวบ้านอีกราย บอกว่า ชาวบ้านต้องทนกับปัญหาถนนพังมานานกว่า 1 ปี นับตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้าง เคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่ก็เข้ามาแก้ไขแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น แล้วก็เงียบหายไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง