รถแดงเชียงใหม่ ไล่คนไทยลงกลางทาง รับชาวต่างชาติ

View icon 135
วันที่ 14 ส.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับสี่ล้อแดงเชียงใหม่ดังอีกแล้ว หลังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม เจอชาวต่างชาติโบกรถ ไล่ผู้โดยสารคนไทยลงจากรถ

จากกรณีสมาชิกเพจกลุ่ม @เชียงใหม่ โพสต์ข้อความว่า "ใครเจอรถแดงคันนี้อย่าขึ้นเด็ดขาด โดนไล่ลงกลางทางเจอชาวตางชาติดีกว่าคนไทยคะ จากนั้นก็มีคนคอมเมนต์ และแชร์โพสต์จำนวนมาก"

สอบถามผู้โพสต์ ชื่อนางศรีวัย อายุ 63 ปี ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อน ออกมาโบกขึ้นรถสี่ล้อแดงตรงเชิงสะพานนวรัฐ มีชายสูงอายุเป็นคนขับ เพื่อซื้อของเก่าที่ตลาดประตูก้อม กาดก้อม ในตัวเมืองเชียงใหม่ ค่าโดยสารคนละ 30 บาท

เมื่อนั่งรถมาถึงบริเวณกำแพงดิน พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4-5 คน โบกรถ ทางคนขับสี่ล้อได้ไล่ตนกับเพื่อนลงจากรถทันที ตนจึงถ่ายภาพไว้ แต่สุดท้ายชาวต่างชาติไม่ยอมขึ้นรถ คงเห็นว่าคนขับรถไล่ตนลงกลางทาง จากนั้นคนขับรถกลับมาง้อให้ขึ้นรถ แต่ตนกับเพื่อนไม่ขี้น ทางคนขับพยายามมาแย่งโทรศัพท์เพื่อลบภาพ พอแย่งไม่ได้ เขาจึงขึ้นขับรถจากไป

ทางผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถจำกัด บอกว่า เบื้องต้นจะเรียกทางคนขับรถสี่ล้อแดงมาว่ากล่าวตักเตือนก่อน ถ้าหากตักเตือนแล้วไม่ฟัง จะให้ออกจากการเป็นสมาชิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง