จับหนุ่มเสพกัญชาพกปืน อ้างกลัวคนบ้า

View icon 52
วันที่ 16 ส.ค. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเสพกัญชาหลอน ขี่รถพกปืน ตกใจเจอตำรวจรีบขี่รถหนี ถูกตำรวจตามรวบไว้ได้ สารภาพไม่ได้เสพยาบ้า เสพแต่กัญชา

ตำรวจภูธรเมืองน่านหลายนายต้องช่วยกันคุมตัวชายอายุ 27 ปี หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ชนรถยนต์คู่กรณี พร้อมทั้งใช้ปืนข่มขู่คู่กรณี ขณะควบคุมตัว ชายคนดังกล่าวพยายามขัดขืนเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้คุมตัวง่าย ๆ แต่สุดท้ายก็สิ้นฤทธิ์ ถูกตำรวจคุมตัวไว้ได้

ตรวจค้นพบปืนแบลงก์กันดัดแปลงที่เอว จำนวน 1 กระบอก กระสุนในรังเพลิง 1 นัด และในซองแม็กกาซีน 3 นัด นอกจากนี้ยังพบกัญชาบรรจุถุงซิป และมีดพก ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ จึงยึดไว้เป็นของกลาง

ผู้ก่อเหตุให้การว่า วันนี้ตั้งใจขี่รถมาหาเพื่อนในเมือง แล้วบังเอิญเจอตำรวจ ตนเองเลยตกใจ เพราะเพิ่งเสพกัญชามา ทำให้ตกใจง่ายเพราะฤทธิ์ของกัญชา จึงขี่รถหนี แล้วเสียหลักชนรถยนต์ชาวบ้านเสียหาย ส่วนสาเหตุที่พกปืนติดตัวเพื่อป้องกันตัว เพราะคนแถวบ้านเสพยาบ้าคลุ้มคลั่งกันเยอะ

ด้าน ด.ต.ไพรวัลล์ อภัยภัคดิ์ ตำรวจจราจร เล่าว่า ระหว่างจอดรถนั่งดื่มกาแฟ สังเกตเห็นคนก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่สวมหมวกกันน็อก จึงโบกให้จอด แต่ไม่ทันได้โบก เขาขี่รถหนีอย่างรวดเร็ว จะตามก็ตามไม่ทัน

จากนั้นจึงไปตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ผ่านไปไม่นาน คนก่อเหตุขี่รถวนมาเจอกันอีก แล้วรีบขี่รถหลบหนีทันที ก่อนขี่เสียหลักชนรถยนต์ที่จอดอยู่ จึงคุมตัวส่งดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง