สะเทือนใจ พ่อค้าโพสต์คลิปชำแหละสุนัขขายโจ่งครึ่ม

View icon 47
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนรักสัตว์รับไม่ได้ พ่อค้าอาหารป่า โพสต์คลิปชำแหละสุนัขขาย อย่างโจ่งครึ่มในออนไลน์ ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ ยืนยันว่าไม่เจอ

สะเทือนใจ พ่อค้าโพสต์คลิปชำแหละสุนัขขาย จ.สกลนคร
เพจเฟซบุ๊กขายอาหารป่า จำหน่ายเนื้อสุนัขแท้ 100% โพสต์คลิปขณะคนงานกำลังย่างสุนัข อ้างว่ากำลังจะชำแหละส่งขายให้กับลูกค้าชาวจีนที่กำลังจะมารับ และยังโพสต์ภาพนิ่งฝูงสุนัข เขียนข้อความว่า

"ผมมีความคิดอยากตั้งมูลนิธิ "Eat Dog Thailand" เพื่อช่วย Set Zero สุนัขจรจัดที่สร้างความเดือดร้อนในชุมชน ช่วยส่งสุนัขที่ทำร้ายมนุษย์กลับดาวหมา อนุญาตให้คนอีสานที่มีรสนิยมการรับประทานเนื้อสุนัข นำไปประกอบอาหารเพื่อการบริโภค เป็นการช่วยควบคุมประชากรสุนัขจรจัด ไม่ให้มีจำนวนมากจนเกินไป ระบุที่ตั้งว่าอยู่ในพื้นที่ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร และอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร" โพสต์ดังกล่าวถูกวิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย

ตำรวจยันไม่พบร้านขายเนื้อสุนัข เชื่อถูกกลั่นแกล้ง จ.สกลนคร
พันตำรวจเอก โชคชัย อินทนิล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า ได้เข้าตรวจสอบพิกัดตามที่เพจฯ โพสต์ พบเป็นร้านขายของชำ มีเนื้อหมูตากแห้งขาย

เจ้าของร้านแสดงความบริสุทธิ์ใจนำตรวจสอบ ไม่พบว่ามีการจำหน่ายเนื้อสุนัข แต่ได้นำชิ้นเนื้อที่อ้างว่าเป็นหมู ไปตรวจสอบแล้วว่าคือสุนัขหรือไม่ เบื้องต้นเชื่อว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้ง ทำให้จังหวัดสกลนคร เสื่อมเสียชื่อเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง