ขยายเวลาทำบัตรผู้พิการ คงสิทธิรับเงิน 10,000 บาท

View icon 162
วันที่ 19 ก.ย. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้าการรับเงินในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ดิจิทัลวอลเล็ต ก็มีข่าวดีสำหรับกลุ่มผู้เปราะบางอย่าง ผู้พิการ รัฐบาลก็ขยายเวลาขึ้นทะเบียนให้ถึง 3 ธันวาคมนี้ เพื่อรักษาสิทธิการรับเงิน 10,000 บาท

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า หลังรัฐบาลมีมติ มอบเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มผู้เปราะบางเป็นกลุ่มแรก ซึ่งก็รวมถึงผู้พิการด้วยนั้น เพื่อไม่ให้บุคคลกลุ่มนี้พลาดสิทธิดังกล่าว

รัฐบาลจึงขยายเวลาลงทะเบียนให้กับผู้พิการทุกคนทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคมนี้ พร้อมเตือนครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นผู้พิการ ให้เร่งมาขึ้นทะเบียน เพื่อออกบัตรประจำตัวผู้พิการ

อีกทั้งประสาน กระทรวงสาธารณสุข อำนวยความสะดวกขึ้นในการออกบัตรดังกล่าว ให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งผู้พิการสามารถไปที่โรงพยาบาลศูนย์ทุกจังหวัด เพื่อลงทะเบียน และออกบัตรประจำตัวผู้พิการได้ทันที

ส่วนบางจังหวัดที่ดำเนินการไม่ได้ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ พม. ในพื้นที่ เพื่อประสานทำบัตรประจำตัวผู้พิการให้ ถ้าพบสิ่งที่ผิดปกติ ติดขัดปัญหา ขอให้แจ้งที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่านสายฮอตไลน์ พม.1300

ข่าวที่เกี่ยวข้อง