ตลาดสายลมจอย อ่วม น้ำท่วมหนัก

View icon 42
วันที่ 18 ส.ค. 2567 | 05.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ฝนถล่มหนักต่อเนื่องหลายวันในฝั่งประเทศเมียนมา ทำให้น้ำในแม่น้ำสายเอ่อล้นท่วมตลาดสายลมจอย ย่านการค้าชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พ่อค้าแม่ค้าเก็บข้าวของไม่ทันได้รับความเสียหาย ระดับน้ำสูงถึงเอว โดยเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แล้วของปีนี้

ตลาดสายลมจอย อ่วม น้ำท่วมหนัก จ.เชียงราย
บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดสายลมจอย ต่างมาดูข้าวของในร้านตัวเองที่ถูกน้ำท่วม แต่ก็เอาอะไรออกมาไม่ได้ เพราะระดับน้ำสูงถึงเอวต้องยกข้าวของขึ้นที่สูง โดยต่างก็พากันเดินลุยน้ำออกมา ภายหลังมีฝนตกหนักหลายวันทั้งในฝั่งไทยและชายแดนประเทศเมียนมาซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำของแม่น้ำสาย ทำให้ในช่วง 20.30 น.เมื่อคืนนี้จนถึงกลางดึกมีน้ำเอ่อล้นที่บริเวณหัวฝายมีระดับน้ำสูงเกินกว่า 3 เมตร ท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำในเขตเทศบาลตำบลแม่สายเป็นวงกว้างในหลายชุมชน โดยน้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วของปีนี้ และมีแนวโน้มหนักขึ้นเรื่อย ๆ

สลด ด.ญ.อายุ 10 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต จ.นครพนม
ที่จังหวัดนครพนม พบระดับน้ำในลำน้ำสงครามที่อำเภอศรีสงคราม สูงขึ้นมีกระแสน้ำไหลแรง จนเกิดเหตุสลดเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ลงเล่นน้ำกับเพื่อนริมตลิ่งถูกกระแสน้ำพัดไปในจุดน้ำลึกจมน้ำสูญหาย เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ (17ส.ค.) อาสากู้ภัยได้งมหาและเจอตัวในตอนค่ำสภาพเสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง