ทลายโกดังขายส่งบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ภาคเหนือ

View icon 29
วันที่ 20 ส.ค. 2567 | 06.10 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ บก.ปคบ. นำหมายศาลไปบุกค้นโกดังเก็บบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ทางภาคเหนือ ยึดของกลาง 30,000 ชิ้น จับกุมเจ้าของสินค้า ที่ว่ากันว่าเป็นระดับบนสุดของเครือข่ายนี้

ทลายโกดังขายส่งบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ภาคเหนือ
ภาพขณะตำรวจ ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก 3 หลัง ในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยึดของกลาง บุหรี่ไฟฟ้า, น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์การสูบ กว่า 30,000 ชิ้น โดยมีนายศรัณยู แสดงตัวเป็นเจ้าของ รับว่าขายผ่านช่องทางออนไลน์ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ทลายโกดังพันล้านบาท ขายส่งบุหรี่ไฟฟ้า
คดีสืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า มีการซื้อขายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทางออนไลน์ จากนั้นก็ตามแกะรอย จนไปเจอบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่ง ระหว่างการเฝ้าสังเกตการณ์ก็พบความผิดปกติ ว่าไม่รับส่งพัสดุให้ลูกค้าปกติทั่วไปเลย จึงรวบรวมข้อมูลเพื่อขอศาลออกหมายค้น จนจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้

ทั้งนี้จากการขยายผลตำรวจยังเจอว่า ผู้ต้องหาเป็นคนจัดการดูแลการเงินเองเกือบ 100% บริษัทขนส่งเอกชนที่เปิดบังหน้า เพิ่งเปิดมาได้ 3-4 ปี มีเงินหมุนเวียนหลักพันล้านบาทต่อปี เฉพาะสินค้าที่อยู่ในโกดัง ก็มีมูลค่าใกล้เคียงกับเงินหมุนเวียนตลอดทั้งปีแล้ว ส่วนต้นทางของบุหรี่ไฟฟ้า พบว่ามาจากทางภาคใต้ของประเทศ ก่อนนำไปแบ่งขายในพื้นที่ภาคเหนือ และส่งขายผ่านช่องทางออนไลน์

สำหรับการปราบปรามบุหรี่ไฟฟ้าโดยในรอบปีที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้ารายใหญ่ไปแล้ว 18 คดี ยึดของกลางได้มากกว่า 100,000 ชิ้น มูลค่า 100 กว่าล้านบาท ส่วนของการที่ยึดได้ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จะนำไปตรวจสอบหาสารที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า เพื่อขยายผลดูความอันตรายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง