จ.สตูล ฝนตกกระหน่ำ น้ำป่าไหล คลื่นลมแรง พัดบ้านเรือน เรือ เสียหาย

จ.สตูล ฝนตกกระหน่ำ น้ำป่าไหล คลื่นลมแรง พัดบ้านเรือน เรือ เสียหาย

View icon 107
วันที่ 23 ส.ค. 2567 | 18.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สตูล โดยเฉพาะในพื้นที่ของ อ.ทุ่งหว้า และรอยต่อไปยัง อ.ละงู ฝนที่ตกหนัก และทำให้น้ำที่ไหลไม่ทันเข้าท่วมบนท้องถนนสายหลักที่มุ่งหน้าไปยัง จ.ตรัง มีน้ำไหลล้นออกมาท่วมถนน และบ้านเรือนในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ

ขณะพื้นที่บ้านบ่อ 7 ลูก ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล มีรายงานสถานการณ์ลมพายุพัดกรรโชกแรง ส่งผลกระทบทำให้มีรายงานเบื้องต้นบ้านเรือน รีสอทร์ชุมชน ถูกลมพัดหลังคาพัง ต้นไม้ริมชายหาดล้มทับกลางถนน  ตอนนี้อยู่ในขึ้นตอนของทางหน่วยงานในท้องที่ลงสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

ทางด้านนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้ออกสั่งการให้ 7 อำเภอเฝ้าระวังเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยเฉพาะจังหวัดสตูลที่มีคลื่นลมแรง และ น้ำที่ไหลบ่าจากเหตุฝนที่ตกหนักสะสม จนน้ำคลองล้นตลิ่ง บางจุดล้นท่วมถนนและบ้านเรือน ให้ทางสำนักงานที่ดูแลเส้นทางลงพื้นที่สำรวจ แก้ปัญหาจราจร น้ำท่วมเส้นทาง และ บ้านเรือนหากขอความช่วยเหลือทันที 24 ชั่วโมง

ล่าสุดทางด้าน ทหารเรือภาคที่ 3 นรภ.ทร.เกาะหลีเป๊ะ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนางสอมีน๊ะ ชาวบ้านทอนไก่ ม.2 ต.แหลมสน อ.ละงู จว.สตูล ว่าเรือประมงพื้นบ้านจมขณะจอดอยู่บริเวณริมคลองละงู บ้านทอนไก่ จึงได้จัดกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือทำการกู้เรือขึ้นจากน้ำเรียบร้อย และไปช่วยเหลือชาวบ้าน รีสอทร์ชุมชนที่โดนพายุพัด โดยการปฏิบัติเป็นไปตามนโยบายเร่งด่วน ผบ.ทร. ด้านที่ ๕ กิจการพลเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง