ขโมยทองน้ำหนัก 646 บาท เพราะน้อยใจไม่ขึ้นเงินเดือน

View icon 140
วันที่ 27 ส.ค. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพราะไว้ใจมากไป หรือเพราะเห็นว่าเป็นญาติกัน เลยกลายเป็นช่องว่างให้ ชายอายุ 40 ปี ขโมยทองรูปพรรณและทองคำแท่ง ช่วง 1 ปีที่ผ่านมาไปถึง 165 ครั้ง น้ำหนักรวมกว่า 646 บาท 

ผู้เสียหายอธิบายว่า เพราะที่ร้านทำงานกันแบบธุรกิจครอบครัว เลยตรวจเช็กสินค้ากันแบบปีต่อปี จนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตรวจสอบเจอว่าทองคำหายไป 646 บาท เลยไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าคนที่เอาไป คือ นายพิศาล อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นทั้งญาติและลูกจ้างของร้าน เลยแจ้งความขอให้ตำรวจไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ต่อมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ก็นำหมายศาลไปจับกุม นายพิศาล อายุ 40 ปี ได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ก็ยอมรับตามตรงว่าก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะทำงานมา 10 ปีแล้ว ได้เงินเดือนแค่ 15,000 บาท มาตลอด ขอขึ้นเงินเดือนไม่เคยได้ จึงเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ และคับแค้นใจ เลยก่อเหตุขึ้น

วิธีการไม่ได้ซับซ้อน อาศัยจังหวะที่ตัวเองกำลังยืนจัดตู้โชว์ แอบหยิบเอาทองคำบางส่วนใส่กระเป๋ากางเกง แล้วทำเนียน ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขโมยน้อย ๆ ทองเส้นละ 1-2 บาท น้อยสุด 1-2 เส้น มากสุด 15 เส้น ทำแบบนี้มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้วถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวเองก็จำไม่ได้ว่าเอาไปจริง ๆ เท่าไหร่

ถามกับทางร้านก็ยืนยันว่าไม่ต่ำกว่า 165 ครั้ง เพราะมีหลักฐานภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ แต่ทางร้านฯ เชื่อว่าน่าจะขโมยไปมากกว่านั้น เพราะทำงานมานานถึง 10 ปี อย่างไรก็ตาม ตำรวจดำเนินคดีฐาน ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง ก่อนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฯ ฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง