สั่งลงโทษคนขับรถแท็กซี่หัวร้อน ด่าฉ่ำเด็กนักเรียน

View icon 106
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 16.49 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้ากรณีน้องนักเรียนอายุ 12 ขวบ เรียกแท็กซี่ไปส่งที่เรียนพิเศษ แต่กลับเจอคนขับหัวร้อนด่าไฟแล่บ ล่าสุดคนขับแท็กซี่ได้รับบทลงโทษแล้ว

ไม่รู้พี่คนขับแท็กซี่ไปโกรธใครมา แต่ดุน้องนักเรียนแบบนี้ ไม่ไหวเหมือนกัน คุณแม่โพสต์คลิปใน TikTok เล่าประสบการณ์ลูกชายอายุ 12 ขวบ เจอเหตุการณ์ระหว่างนั่งแท็กซี่ ไปส่งที่เรียนพิเศษ ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 1.5 กิโลเมตร แต่น้องกลัวไปเรียนพิเศษสาย จึงบอกกับแท็กซี่ให้ช่วยรีบหน่อย เท่านั้นแหละ เกิดอาการหัวร้อน ตะคอกใส่ลูกชายตามคลิป ก่อนที่ลูกชายจะรีบโทรศัพท์หาแม่ เมื่อแท็กซี่ได้ยินว่าคุยกับแม่อยู่ จึงเงียบไป และขับไปส่งถึงที่เรียนพิเศษ ค่ามิเตอร์ 50 บาท

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับรถแท็กซี่คันที่ปรากฏในคลิปมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้การว่า สาเหตุที่พูดจาไม่ดีเนื่องจากไม่พอใจที่ผู้โดยสารเร่งให้ขับรถเร็วขึ้น ทั้งที่การจราจรติดขัดและพยายามจะลงจากรถ

กรมการขนส่งทางบกพิจารณาแล้ว เห็นว่า การกระทำเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522 จึงได้ดำเนินการคือ ลงโทษเปรียบเทียบปรับข้อหาแสดงกริยา วาจาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร เป็นเงิน 1,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถ เป็นเวลา 30 วัน และส่งเข้ารับการอบรมความรู้เกี่ยวกับมารยาทและจิตสำนึกการให้บริการ เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พร้อมกำชับให้ระมัดระวังในการแสดงกริยาวาจาต่อผู้โดยสาร หากกระทำผิดซ้ำในลักษณะดังกล่าวอีกจะลงโทษสถานหนักต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง