สลด ปีนเก็บสายไฟถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต

View icon 117
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 06.09 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด ชายอายุ 43 ปี ปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปเก็บสายไฟที่ร่วงหล่นลงมา ภายหลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามา ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีกระแสไฟ แต่สุดท้ายถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต ขณะที่พี่ชายและครอบครัวออกมาร้องขอความเป็นธรรมพร้อมกับแจ้งความเอาผิดการไฟฟ้าและเจ้าของสายไฟเอาเรื่องจนถึงที่สุด

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 26 สิงหาคม ในพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ขณะที่ นายไพชยนต์ อายุ 43 ปี ได้ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้า เพื่อจะเก็บสายไฟที่ร่วงหล่นลงมาพาดกับตัวบ้าน และต้นไม้ข้างบ้านให้เรียบร้อย ภายหลังได้แจ้งการไฟฟ้าฯ ให้มาตรวจสอบแล้ว ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ ยืนยันว่า ไม่มีกระแสไฟฟ้า แต่ก็ไม่ได้ตัดสายไฟออกไป ยังปล่อยให้สายไฟค้างอยู่บริเวณบ้านของเขา จนกระทั่งวันเกิดเหตุมีพายุในพื้นที่ ทำให้สายไฟล่วงหล่นจากต้นไม้ลงมาด้านล่าง นายไพชยนต์ เกรงว่า คนในครอบครัวจะได้รับอันตราย จึงปีนขึ้นไปเก็บสายไฟ แต่ปรากฏว่า ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุญาติและครอบครัวได้ตั้งศพสวดพระอภิธรรมให้กับ นายไพชยนต์ ที่วัดใกล้บ้าน แต่ยังไม่เผาศพโดยจะเก็บศพไว้ก่อน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากผู้รับผิดชอบทั้งฝ่ายของการไฟฟ้าและเจ้าของสายไฟ

ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วอยากให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่ก็ยังกังวล และไม่มั่นใจว่า จะได้รับความเป็นธรรมมากน้อยแค่ไหน และขอเก็บศพของสามีไว้ก่อนจนกว่าเรื่องจะจบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง