โผ ครม.นายกฯ แพทองธาร นิ่งแล้ว

View icon 84
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 06.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาที่โผ ครม. ชุดใหม่ นายกฯ แพทองธาร ก็ยืนยันแล้วว่า นิ่งแล้ว มั่นใจไม่มีแรงกระเพื่อม และคุณสมบัติไม่มีปัญหา หลังส่งรายชื่อตรวจสอบทุกขั้นตอน พร้อมคาดจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้สัปดาห์นี้

โผ ครม.นายกฯ แพทองธาร นิ่งแล้ว
นางสาว แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้ง คณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้มีความเรียบร้อยครบทุกตำแหน่งแล้ว โดยจะขอหารือกับนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องขั้นตอน และรายละเอียด ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย เพราะขั้นตอนเหล่านี้ยังไม่เคยทำ แต่คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้  และขอยืนยันโผรายชื่อขณะนี้นิ่งแล้ว ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบรายชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่มีปัญหา ก็ส่งตรวจสอบตามระบบปกติแล้ว

ตรวจสอบรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ละเอียดยิบ
เช่นเดียวกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี บอกว่า รายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีใกล้เสร็จแล้ว คาดไม่เกิน 15 กันยายนนี้ จะนำชื่อขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย โดยคณะกรรมการกฤษฎีกา ส่งรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี คืนให้กับสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทั้งหมดแล้ว เข้าใจว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะมีคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดใหญ่ตรวจสอบ

ทีนี้มาดูหน้าตา ครม. คร่าว ๆ กันก่อน ดูเฉพาะ ๆ ที่สำคัญ อาทิ ระดับรองนายก ฯ มีเพิ่มมานายพิชัย ชุณหวชิร ที่ควบตำแหน่งนี้ กับรมว.กระทรวงการคลัง 

ส่วนกระทรวงกลาโหม รายชื่อคนนี้ก็มาแน่แล้วหรือไม่ กับ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่มาดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม

ขณะที่ กระทรวงพาณิชย์ ก็เปลี่ยน รมว. จากเดิมคือ นายภูมิธรรม มาเป็น นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แทน เป็นต้น ก็เป็นเพียงคร่าว ๆ ไว้รอดูโฉมหน้าตาเต็ม ๆ จะเป็นไปตามโผ หรือมีสิ่งใดพลิกอีกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง