บุกจับผัวเมีย บังคับใช้แรงงาน-อนาจารเด็ก

View icon 78
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 16.08 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่บุกเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง ถูกบังคับใช้แรงงาน และล่วงละเมิดทางเพศ ในร้านหมาล่า ย่านงามวงศ์วาน พบประวัตินายจ้างมีพฤติกรรมอนาจารและซื้อบริการเด็ก

เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ร่วมกับ ตำรวจ สน.ประชาชื่น เปิดปฏิบัติการ "พิทักษ์ดอกเอื้อง" บุกเข้าตรวจค้นบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน 32  ซึ่งเปิดเป็นร้านหม่าล่าส่งแบบออนไลน์ เข้าช่วยเหลือเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 3 คน ที่ถูกใช้แรงงาน และถูกล่วงละเมิดทางเพศ

โดยบ้านหลังดังกล่าวมีนายกอล์ฟ อายุ 34 ปี กับภรรยาเป็นเจ้าของบ้าน  ภายในมีลูกจ้าง 6 คน จำนวนนี้ 3 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 12 ปี และ13 ปี ชาวไทยใหญ่ที่ผู้ปกครองแจ้งความเด็กหายไว้ หลังเด็กเข้ามาทำงานในไทยแล้วขาดการติดต่อ และเป็นเด็กอายุ 17 ปี อีก 1 คน ตรวจค้นยังพบปืนไม่มีทะเบียน 1 กระบอก ปืนบีบีกัน 3 กระบอก และเชือกล่ามสุนัข 1 เส้น

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า หลังสืบทราบว่าบ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านหม่าล่า มีการจ้างแรงงานเด็กมาทำงานเสียบเนื้อและแพ็คของส่งแบบดิลิเวอรี โดยเจ้าของบ้านจะให้ไรเดอร์รอรับของอยู่หน้าบ้านเท่านั้น ส่วนเด็กก็บังคับให้อยู่แต่ในบ้าน 

ให้ทำงานตั้งแต่เย็นจนถึง 04.00 น. ของอีกวัน หากเด็กขัดขืนก็จะทุบตี ใช้อาวุธปืนข่มขู่ หรือไม่ก็ใช้เชือกล่ามสุนัขฟาดตามร่างกาย เคยมีผู้ปกครองเด็กที่มาตามหาลูกที่บ้านหลังนี้ เคยเห็นนายกอล์ฟใช้อาวุธปืนข่มขู่คนในบ้านด้วย ส่วนค่าจ้างสามีภรรยาจะโอนให้พ่อแม่เด็กตอนแรกเพียง 5,000 บาท จากที่ตกลงกันไว้ 7,000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่เคยให้อีกเลย

ตรวจสอบประวัติ นายกอล์ฟ พบว่าเคยก่อคดีพรากผู้เยาว์ และเจ้าตัวรับว่า เคยซื้อบริการเด็ก พร้อมยอมรับจ้างเด็กมาทำงานจริง แต่ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนถูกตำรวจดำเนินคดี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา บังคับใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ จ้างแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาต ข่มขืนใจ กักขังหน่วงเหนี่ยว พรากผู้เยาว์ และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนเด็กทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่จะส่งไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว อยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง