พรุ่งนี้ ลงทะเบียน ทางรัฐ วันสุดท้าย

View icon 7.1K
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 16.17 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้เตือนคุณผู้ชม ใครที่ยังไม่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอป ทางรัฐ วันพรุ่งนี้ วันสุดท้ายแล้ว รีบเลยนะ

พรุ่งนี้ ลงทะเบียน ทางรัฐ วันสุดท้าย
พรุ่งนี้ (15 ก.ย.) เป็นวันสุดท้าย ที่ภาครัฐเปิดให้กลุ่มคนทั่วไปที่มีสมาร์ตโฟน ได้ลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ เท่านั้น คนที่สามารถลงทะเบียนได้ คร่าว ๆ ต้องเป็นผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้มีรายได้เกิน 840,000 บาท สำหรับปีภาษี 2566 หรือมีเงินฝากในบัญชีไม่เกิน 500,000 บาท เพราะหากใครยังลังเลอยู่ ก็อาจไม่ทันการ รับเงินหมื่น

เบื้องต้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยัน ปิดลงทะเบียนแน่นอนวันที่ 15 ก.ย. ขณะนี้ยอดผู้ลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐ แตะ 32 ล้านคน และตามไทม์ไลน์กลุ่มนี้ จะสามารถตรวจสอบสถานะ ว่าได้รับสิทธิไหม ในวันที่ 22 ก.ย.เป็นต้นไป

ส่วนกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟน ย้ำคุณผู้ชมอีกครั้ง ภาครัฐเขาเลื่อนการลงทะเบียนออกไปก่อน และจะชี้แจงอีกครั้ง หลังโอนเงินเข้าบัญชีให้กลุ่มเปราะบาง ประมาณ 14 ล้านคนในวันที่ 25 ก.ย.เสร็จสิ้นไปแล้ว  (เพราะกลุ่มไม่มีสมาร์ตโฟนอาจเป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มเปราะบาง จะได้ตัดยอดตรงนี้ ไม่ให้ซ้ำซ้อนด้วย)

ลงทะเบียน ทางรัฐ รับเงินเยียวยาน้ำท่วม
ขณะที่เรื่องของแอพพลิเคชันทางรัฐ นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบเหตุการณ์อุทกภัย ได้เข้าไปลงทะเบียน เพื่อให้รัฐบาลสามารถ เข้าไปสำรวจข้อมูลว่า ท่านมีพื้นที่พักอาศัยอยู่ที่ใด และเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติหรือไม่ เพื่อที่รัฐบาลจะสามารถจ่ายเงินค่าเยียวยาได้อย่างรวดเร็ว และถึงมือประชาชนจริง ๆ โดยที่แอปพลิเคชันทางรัฐ ไม่ได้มีไว้เพื่อลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเพียงอย่างเดียว

อีกทั้งยังเป็นช่องทางที่ง่ายที่สุดที่รัฐบาลจะสามารถติดต่อกับประชาชน เพราะในอนาคตรัฐบาลต้องการผลักดันให้ไทย เข้าสู่สังคม Digital Government

ข่าวที่เกี่ยวข้อง