โจรเดินทั่วบ้านเหมือนเป็นเจ้าของ

View icon 65
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โจรย่ามใจ ย่องเบาเข้าบ้านพักตาอากาศกลางวันแสก ๆ ก่อนปิดม่านประตูหน้าบ้าน แล้วรื้อค้นเอาทรัพย์สินหลายรายการ แถมไม่พลาด สุราของเจ้าของบ้านแช่ไว้ในตู้เย็น ก็ขนไปจนเกลี้ยง แต่เหตุที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมไว้ได้

กล้องวงจรปิดภายในบ้านพักตากอากาศ หลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 9 ตำบลสวนดอกไม้ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี บันทึกภาพแขกไม่ได้รับเชิญ เดินอยู่ในบ้าน เป็นผู้ชายอายุราว ๆ 35-40 ปี ใส่เสื้อยืดคอกลมสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ เดินไปมา ก่อนไปปิดผ้าม่านประตูหน้า 1 บาน และยืนมองนอกบ้าน แล้วย่องไปปิดผ้าม่านที่ประตูอีกบาน

จากนั้นรื้อค้น หาสิ่งของมีค่า ขโมยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เช่น คีย์บอร์ด แล้ววางไว้บนที่นอน แต่เมื่อเห็นกล้องวงจรปิดก็ไปถอดปลั๊กไฟออก เพื่อให้บันทึกภาพไม่ได้

เจ้าของบ้าน บอกว่า เมื่อ13 กันยายน ช่วงกลางวัน ไม่มีใครอยู่ เพราะลูกน้องที่อยู่บ้าน หลังนี้ไปช่วยงานที่ร้านอาหาร หลังเลิกงาน ลูกน้องกลับถึงบ้าน ก็ไม่พบทีวี และคอมพิวเตอร์ จึงแจ้งให้ตนทราบ เมื่อไปดูก็พบว่าบ้านถูกงัดแงะที่หน้าต่าง โดยโจรฝ่าดงหญ้ารกหลังบ้าน ปีนกำแพงเข้ามา แถมยังพบสิ่งของที่ขโมย บางชิ้นยังกองอยู่ข้างกำแพงบ้าน

ส่วนทรัพย์สินที่หายไป เช่น คอมพิวเตอร์, ทีวี ขนาด 55 นิ้ว, พัดลม 2 ตัว, หม้อทอด, เครื่องดูดฝุ่น, เต็นท์ และเหล้าที่แช่ไว้ในตู้เย็นหายไปทั้งหมด หลังเกิดเหตุ เจ้าของบ้าน ไปแจ้งความที่ สภ.เสาไห้ เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามโจรรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง