มอบตัวแล้ว หนุ่มขับรถบรรทุกฝ่าน้ำท่วม จ.หนองคาย

View icon 613
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 06.43 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ติดตามสถานการณ์น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย หลังน้ำโขงขึ้นสูงจนล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่เกษตรกรรมเสียหาย ล่าสุดวานนี้ น้ำโขงลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีพื้นที่ต่ำยังถูกน้ำท่วมขัง อย่างเช่นบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่มีการขอความเห็นใจผู้สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะรถยนต์ขนาดใหญ่ ให้ขับช้า ๆ เพราะอาจทำให้บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายได้ แต่ยังมีคนฝ่าฝืนคำสั่งอย่างคลิปนี้

มอบตัวแล้ว หนุ่มขับรถบรรทุกฝ่าน้ำท่วม จ.หนองคาย
คลิปชายขับรถบรรทุกฝ่ากระแสน้ำ ไปตามถนนประจักษ์ศิลปาคม มุ่งหน้าไปทางเทศบาลเมืองหนองคาย ความเร็วประมาณ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้น้ำที่ท่วมถนนเกิดคลื่นขนาดใหญ่ กระแทกกับกระจกบ้าน ประตูห้างร้านต่าง ๆ แตก และเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน คืนวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.10 น. หลังเกิดเหตุมีผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย

เวลา 21.30 น.ที่ผ่านมา นายธีระศักดิ์ อายุ 27 ปี คนขับรถบรรทุก เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย พร้อมพ่อแม่ และญาติ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

นายธีระศักดิ์ บอกว่า วันเกิดเหตุ ตนขับรถไปลงทรายที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคาย เพื่อช่วยวัดถูกน้ำท่วม แต่จำเส้นทางไม่ได้ จึงขับมาตามถนนประจักษ์ฯ ที่น้ำท่วมสูง ทำให้มองไม่เห็นเส้นทาง เพราะไฟหน้ารถถูกน้ำท่วม เลยเหยียบคันเร่งเพื่อไม่ให้รถดับ และตอนนั้นมองไม่เห็นว่าคลื่นน้ำทำให้บ้านเรือนชาวบ้านเกิดความเสียหาย รู้สึกอยากขอโทษ และยินยอมชดใช้ทรัพย์สินที่เสียหาย

ทางด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย บอกว่า เคสนี้จะถูกดำเนินคดีอาญา ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงทรัพย์สินและความปลอดภัยของประชาชน มีโทษทางอาญาตาม พ.ร.บ.จราจร ส่วนความผิดอื่น ๆ อยู่ระหว่างการพิจารณาต่อไป

น้ำโขงลดระดับลงต่อเนื่อง จ.หนองคาย
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมภายในตัวเมืองหนองคาย ขณะนี้ยังอยู่ในระดับที่สูง ในเขตเทศบาลน้ำยังท่วมสูง 30-50 เซนติเมตร ยังห้ามรถทุกชนิดสัญจร มีเพียงเรือที่เข้าไปส่งอาหาร และส่งผู้ที่ต้องการกลับเข้าไปบ้านเรือนเท่านั้น เทศบาลเมืองหนองคายระดมสูบน้ำอย่างเต็มกำลัง  คาดสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่แม่น้ำโขงยังลดระดับลงต่อเนื่อง สูงกว่าตลิ่งไม่ถึง 1 เมตรแล้ว

น้ำโขงจ่อล้นตลิ่ง ห่างจุดวิกฤต 20 ซม. จ.นครพนม
จังหวัดนครพนม บริเวณถนนท่องเที่ยว อันซีนสวรรค์ชายโขง เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นถนนท่องเที่ยวหนึ่งเดียวของไทยที่ติดกับแม่น้ำโขง ระยะทางยาวเกือบ 5 กิโลเมตร พบว่าเริ่มมีน้ำโขงหนุน เอ่อล้น ไหลย้อนมาทางระบายน้ำ ปริ่มตลิ่งเขื่อนป้องกันน้ำโขง หลังจากระดับน้ำโขงสูงต่อเนื่อง

ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 11.80 เมตร ห่างจากจุดวิกฤตเฝ้าระวัง ประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่าจะท่วมขังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะยังมีมวลน้ำจากภาคเหนือไหลมาสมทบ แต่ยังไม่เอ่อล้นเข้าท่วมตัวเมือง เนื่องจากมีเขื่อนป้องกันตลิ่งพังระดับสูง

ทหารซ้อมแผน เตรียมรับมือน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี
จังหวัดอุบลราชธานี พลตรี อัครพนธ์ มูลประดับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 สั่งการให้ทหารประจำศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ซักซ้อมเตรียมความพร้อม ในการเข้าช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยแก่ประชาชนตาม พื้นที่ริมแม่น้ำโขงในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี หลังแม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียม วานนี้ยังปรับตัวสูขึ้น 37 เซนติเมตร ทำให้ขณะนี้ระดับน้ำยังต่ำกว่าตลิ่ง 1.83 เมตร

นอกจากนี้ยังเตรียมความพร้อมรถพยาบาล รถยกสูงของทหาร จำนวน 5 คัน ไว้ใช้ขนย้ายสิ่งของ พร้อมรถครัวสนามใช้ประกอบอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย รวมทั้งเรือท้องแบนไว้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง