โซเชียลขอแรงช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

View icon 20
วันที่ 6 ต.ค. 2567 | 16.35 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตอนนี้ชาวเชียงใหม่ เดือดร้อนเพราะน้ำท่วมหนัก หลายบ้านขนของขึ้นที่สูงไม่ทัน มีคนและสัตว์ติดอยู่ในบ้าน จึงออกมาขอความช่วยเหลือกันเต็มโซเชียล

โซเชียลขอแรงช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม
บ้านบางหลัง น้ำท่วมสูงถึงหลังคาบ้านแล้ว แต่ก็ยังมีคนออกมาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากยังมีคนเฒ่าคนแก่ เด็ก ผู้พิการ หรือสัตว์เลี้ยงติดอยู่ในบ้าน

อย่างคนนี้อยู่ที่ ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียง บอกว่า เธอพยายามขอความช่วยเหลือทุกช่องทางแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเจ้าหน้าที่คนไหนเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทุกคนในหมู่บ้าน ไม่ได้กินข้าว กินน้ำมา 3 วันแล้ว หลายคนแช่น้ำจนแขนขาเป็นแผล ไม่มียาทา แถมแบตโทรศัพท์ก็ใกล้จะหมดเต็มที แถมน้ำก็เริ่มไหลแรงขึ้น วอนให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือด่วน

อีกคนในพื้นที่เดียวกัน ตำบลหนองผึ้ง บอกว่าน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร มีเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงหมาแม่ที่ติดอยู่ในบ้าน ไม่สามารถนำรถออกมาได้ ต้องนำเรือเข้าไปรับเท่านั้น อีกทั้งตอนนี้อาหารใกล้จะหมดแล้ว

ขณะที่ตำบลป่าแดด มีคนออกมาโพสต์ขอให้ช่วยเหลือผู้สูง อายุ 3 คน กับเด็กอายุ 14 อีก 1 คน ซึ่ง 1 ในนั้นมีผู้พิการอยู่ด้วย

และที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงดาว ก็มีเรื่องน่าหวาดเสียวคือ จู่ ๆ ดินบนเขาก็สไลด์ลงมาเป็นทางจนเกือบจะทับถมบ้านพักครูกันเลยทีเดียว เคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอันตราย

ขณะที่คุณเปิ้ล นาคร ศิลาชัย นำทีมเจ็ตสกี เข้าช่วยเหลือครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องอาศัยอยู่ใต้หลังบ้านได้สำเร็จและปลอดภัยทุกคน

ส่วนใครที่ออกมาจากพื้นที่ได้และต้องการเดินทาง กรมชลประทาน ก็มีจุดรถบริการรับ-ส่ง 4 จุดด้วยกัน จุดแรกต้นทางอยู่ที่ศาลเด็ก ปลายทางคือวังสิงห์คำ, จุดที่ 2 ต้นทางที่ไนท์บาซา ปลายทางช้างคลาน บัวระวง, จุดที่ 3 รอรถได้ที่ท่าแพ ปลายทางคือมหิดล สุดท้ายต้นทางคือมงฟอร์ตมัธยม ปลายทางคือสะพายภาค 5 ซึ่งเส้นทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ ควรติดตามอย่างใกล้ชิด

สายการบินออกมาตรการ ช่วยเหลือน้ำท่วม
ด้านสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ CAAT ได้ประกาศ ผู้โดยสารสามารถขอเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน เก็บวงเงินเครดิต หรือขอยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อเป็นทางเลือกกรณีได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่กับสายการบินที่จองไว้ได้เช่นเดียวกัน