พร้อมพงศ์ ยื่น ป.ป.ช.สอบ “บิ๊กป้อม” ปมบินนอก กินหรู อยู่สบาย เข้าข่ายรับทรัพย์เกิน 3 พันบาทหรือไม่

พร้อมพงศ์ ยื่น ป.ป.ช.สอบ “บิ๊กป้อม” ปมบินนอก กินหรู อยู่สบาย เข้าข่ายรับทรัพย์เกิน 3 พันบาทหรือไม่

View icon 62
วันที่ 11 ต.ค. 2567 | 12.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มีหลักฐานช็อกโลก พร้อมพงศ์ ยื่น ป.ป.ช. สอบ “บิ๊กป้อม” ปมบินนอก กินหรู นอน รร. 5 ดาว เข้าข่ายรับทรัพย์เกิน 3 พันบาทหรือไม่ จ่อเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน ”ธีรยุทธ“ รับใบสั่งร้อง ”ทักษิณ-เพื่อไทย“ ล้มปกครองฯ หรือไม่

วันนี้ (11 ต.ค.67) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตรวจสอบการลาประชุมสภาโดยให้เหตุผลว่า เดินทางไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงวันที่ 27 - 29 มี.ค.67, วันที่ 18 - 20 มิ.ย.67 และวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.67 รวม 8 วัน เข้าข่ายเป็นเจ้าพนักงานของรัฐรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดที่อาจคำนวณเป็นเงินได้จากผู้ใด นอกเหนือจากทรัพย์สิน หรือประโยชน์ที่ควรได้ตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากได้รับข้อมูลมาว่าเป็นการไปภารกิจส่วนตัว โดยหลักฐานที่นำมาในวันนี้ เป็นเอกสาร ค่อนข้างละเอียดครบถ้วน แต่ภาพ และคลิปตนเองจะเผยแพร่หลังเข้าชี้แจง

พร้อมขอ ป.ป.ช.ทำหนังสือเรียกหลักฐานจากทีมผู้บริหารของฝ่าย MJET และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อนำข้อมูลมาประกอบเป็นหลักฐาน

นายพร้อมพงศ์ เผยว่า ข้อมูลทั้งหมดที่ได้มา มีผู้หวังดีส่งให้ หากเป็นเรื่องจริงถือว่าเป็นการเดินทางแบบ VVIP มาก เพราะน่าจะใช้ใช้เครื่องบินเจ็ท VPCKB 1 ครั้ง และเที่ยวบิน  N519CP 2 ครั้ง พักโรงแรมหรู อาหารการกินก็ระดับ 5 ดาว และยืนยันไม่ได้เป็นการตอบโต้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ที่เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) ไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพนำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 ย้ำว่าที่มายื่นวันนี้ เพราะรอเอกสารจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่งส่งมาเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา หาก ป.ป.ช. ตรวจเรื่องนี้ได้ ช็อกโลกแน่นอน

หลังจากนี้ ตนจะเดินหน้าตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายธีรยุทธว่ามีการรับเงิน หรือใบสั่งจากใครหรือไม่ ยืนยันว่ามีข้อมูลการรับผลประโยชน์ของนายธีรยุทธ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และฝากถึงนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมหาพรรคใหม่ได้เลย

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ระบุอีกว่า จะไปยื่นเอาผิดจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ เพราะการที่ พล.อ.ประวิตร คืนเงินประจำตำแหน่ง สส.ในทางกฎหมายการคืนเงินไม่ได้บรรเทาโทษ ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 2-3 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ลาประชุมอีก และครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่โดดประชุมเกือบทั้งพรรค เพื่อไปทำบุญที่ภาคอีสาน โดยใช้วันที่ สส.ต้องปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนเองจะตรวจสอบว่า ใช้เที่ยวบินใดในการเดินทาง และเสียค่าใช้จ่ายอย่างไร เพราะถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่ใช่การทำงานเพื่อประเทศชาติ ดังนั้น จะเบิกค่าใช้จ่ายจากภาษีของประชาชนไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง