ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 9 มีผลกระทบจนถึงวันนี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง อากาศแปรปรวน ฉบับที่ 9 มีผลกระทบจนถึงวันนี้

View icon 541
วันที่ 21 ต.ค. 2567 | 06.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือน! 15 จังหวัด เจอฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนวันนี้ (21 ต.ค.67)บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุม ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านอ่าวไทยตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 21 ตุลาคม 2567

ภาคกลาง:                       จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม

                                    สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก:                 จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้:                           จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทย มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

6715a123257a57.91039622.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง