เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ชาวกัมพูชา เสียชีวิต เนื่องจากติดเชื้อไข้หวัดนก H5N1

View icon 362
วันที่ 23 ก.พ. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ชาวกัมพูชา เสียชีวิต เนื่องจากติดเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ซึ่งเธอมีไข้สูงถึง 39 องศาเซลเซียส มีอาการไอและเจ็บคอ ทางการเตือนประชาชนเกี่ยวกับการสัมผัสนกที่ตายและป่วย

วันนี้ (23 ก.พ. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ชาวกัมพูชา เสียชีวิต เนื่องจากติดเชื้อโรคไข้หวัดนก H5N1

โดยกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาเผยว่า เด็กหญิงวัย 11 ขวบ จากจังหวัดไพรแวง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกัมพูชา โดยเธอมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 และเธอถูกส่งตัวไปรักษาในระดับท้องถิ่น แต่เด็กหญิงเริ่มมีอาการเหนื่อย และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงพนมเปญ ซึ่งเธอมีไข้สูงถึง 39 องศาเซลเซียส มีอาการไอและเจ็บคอ และเสียชีวิต เมื่อวานนี้

หลังจากนั้น ชาวบ้านบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า มีสัตว์ป่าจำนวนมากเพิ่งตายไปเมื่อไม่นานมานี้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงได้เก็บตัวอย่างนกป่าที่ตายในพื้นที่อนุรักษ์ใกล้บ้านของเด็กหญิงไป และเตือนประชาชนเกี่ยวกับการสัมผัสนกที่ตายและป่วย

ทั้งนี้ อาการของการติดเชื้อไข้หวัดนก H5N1 จะคล้ายกับไข้หวัดอื่น ๆ ได้แก่ อาการไอ ปวดเมื่อย และมีไข้ และในกรณีที่ร้ายแรง ผู้ป่วยอาจเป็นโรคปอดอักเสบ ซึ่งอาจอันตรายถึงชีวิตได้

ข่าวอื่นในหมวด