รายงานพิเศษ : ญาติสงสัยเยาวชนเสียชีวิต ไม่น่าใช่เล่น รัสเซียนรูเล็ตต์

View icon 60
วันที่ 4 ม.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จากเหตุสลดใจที่ศพเยาวชนชายอายุ 16 ปี เสียชีวิตสภาพถูกยิงที่ศีรษะ และกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็พูดในทำนองเดียวกันว่า เกิดจากความคึกคะนองที่ชวนกันเล่นเกม "รัสเซียนรูเล็ตต์" แล้วผิดพลาดเป็นเหตุให้เสียชีวิต แต่เรื่องนี้กลุ่มญาติกลับไม่คิดแบบนั้น จะเป็นเพราะเหตุใด ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

เยาวชนชาย 2 คนนี้ คือหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ในบ้านร้าง ถนนคลองสิบ-คลองสิบสี่ ซอย 6 เขตหนองจอก กลางดึกคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และหนึ่งในนี้ยังบอกว่า ได้เล่นเกมรัสเซียนรูเล็ตต์ อย่างไม่เต็มใจ ไม่รู้มาก่อนว่าผู้เสียชีวิตจะเล่นเกมอันตราย ก่อนจะเกิดเหตุสลดใจขึ้น

ทีมสนามข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าได้ยินเสียงดังขึ้นครั้งเดียว ก่อนจะเห็นกลุ่มวัยรุ่น 5-6 คน โวยวายว่าเห็นเลือด และวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากบ้านร้าง ไม่ได้ยินเสียงคนทะเลาะวิวาทหรือมีปากเสียงกันแต่อย่างใด

เหตุที่มารดาของเยาวชนชายที่เสียชีวิตและกลุ่มญาติ ยังไม่เชื่อว่าสาเหตุการตายมาจากการเล่นเกมรัสเซียนรูเล็ตต์ เพราะผู้เสียชีวิตเป็นคนถนัดมือซ้าย

แต่ที่เกิดเหตุกลับพบปืนตกอยู่ฝั่งด้านขวามือ ซึ่งเป็นด้านที่ไม่ถนัด อีกทั้งร่องรอยบาดแผลยังเป็นการถูกยิงจากท้ายทอยขวา ซึ่งผิดวิสัยการยิงปืน อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังทราบว่าลูกชายเพิ่งไปเคลียร์ปัญหากับคู่กรณีรายหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนด้วย

สำหรับความคืบหน้าการสืบสวนหาข้อเท็จจริงทางคดี พันตำรวจเอก สรพงษ์ นาคะโยคี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สน.ลำหิน เปิดเผยว่า ในที่เกิดเหตุมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ 7 คน รวมผู้เสียชีวิต จากการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์รายอื่น ๆ ให้การสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันว่า เกิดจากการเล่นเกมรัสเซียนรูเล็ตต์ ทำให้น้ำหนักทางคดีไปในทางที่เกิดจากความคึกคะนอง และประมาท ต้องรอผลการตรวจคราบเขม่าดินปืนที่ คาดว่าผลจะออกมาในสัปดาห์หน้า จะทำให้เห็นข้อเท็จจริงทางคดีได้มากขึ้น