ผู้ต้องสงสัยกราดยิงวันตรุษจีนในสหรัฐอเมริกา ยิงตนเองเสียชีวิตคารถตู้

ผู้ต้องสงสัยกราดยิงวันตรุษจีนในสหรัฐอเมริกา ยิงตนเองเสียชีวิตคารถตู้

View icon 167
วันที่ 23 ม.ค. 2566 | 08.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากเหตุกราดยิงบริเวณสถานที่เต้นรำบอลรูม ขณะฉลองเทศกาลวันตรุษจีน ในเมืองมอนเทอเรย์พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมรถตู้ต้องสงสัย และพบผู้ต้องสงสัยยิงตนเองเสียชีวิตภายในรถ

วันนี้ (23 ม.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจเทศมณฑลลอสแองเจลีส เปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงบริเวณสถานที่เต้นรำบอลรูม ในเมืองมอนเทอเรย์พาร์ค ในเทศมณฑลลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ชาวเมืองกว่าพันคนกำลังฉลองเทศกาลวันตรุษจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คน และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 คน โดย 1 คน อาการสาหัส

โดยเหตุกราดยิงเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.22 น. เมื่อวันเสาร์ (21 ม.ค. 66) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น บริเวณสถานที่จัดงานฉลองตรุษจีนที่จัดขึ้นในเมืองมอนเทอเรย์พาร์ค ซึ่งมีประชากรประมาณ 60,000 คน และเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเอเชียขนาดใหญ่

โดยมือปืนยังคงลอยนวลอยู่หลังการก่อเหตุโจมตี และเชื่อว่า มือปืนเป็นชายชาวเอเชียอายุระหว่าง 30-50 ปี ตามคำให้การของผู้เห็นเหตุการณ์ 

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุกราดยิงที่สถานที่เต้นรำอีกแห่งในเมืองอัลฮัมบรา ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงในเมืองมอนเทอเรย์พาร์ค เนื่องจากมีรายงานว่า อีกประมาณ 20 นาที ต่อมาหลังเกิดเหตุกราดยิงในเมืองมอนเทอเรย์พาร์ค มีชายชาวเอเชียคนหนึ่งเดินถือปืนเข้ามา แต่ถูกคนในงานจับไว้ได้ก่อนที่จะมีการลั่นไก และชายคนดังกล่าวได้หนีไปได้

ต่อมา เจ้าหน้าที่พบรถตู้สีขาวในเมืองทอร์รันซ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งคาดว่า เกี่ยวข้องกับมือปืนที่เปิดฉากกราดยิง อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 48 กิโลเมตร โดยในรถพบชายคนดังกล่าวอยู่ในรถตู้สีขาวเสียชีวิต และมีบาดแผลจากการถูกยิง ยังไม่ชัดเจนการยิง

ทาง CNN รายงานว่า ข้อมูลเบื้องต้นคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะหยุดรถตู้บรรทุกสินค้าสีขาวต้องสงสัย ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิง และขณะที่เจ้าหน้าที่สั่งให้คนขับรถออกจากรถตู้ได้ยินเสียงปืนและคาดว่าคนขับรถอาจยิงตัวเอง

ด้าน “โรเบิร์ต ลูนา” นายอำเภอ เผยว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนยืนยันว่า ชายที่ถูกพบเสียชีวิตภายในรถตู้บรรทุกสินค้าสีขาว ในเมืองทอร์รันซ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นบุคคลคนเดียวกับบุคคลต้องสงสัย และกล่าวว่า หลังจากการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่พบว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตจากกระสุนปืนที่ยิงตนเอง โดยผู้ต้องสงสัยชื่อว่า Huu Can Tran อายุ 72 ปี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังเชื่ออีกว่า ชายบนรถตู้คือ มือปืนถูกกันออกไปจากสถานที่เต้นรำในเมืองอัลฮัมบรา และยังพบหลักฐานในรถตู้เชื่อมโยงกับทั้งสถานที่เกิดเหตุในอัลฮัมบรา และมอนเทอเรย์ พาร์ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง