ทลายเครือข่ายข้ามชาติ จับ 3 คดี ยึดไอซ์กว่า 1.1 ตัน เร่งขยายผลถึงผู้สั่งการ

ทลายเครือข่ายข้ามชาติ จับ 3 คดี ยึดไอซ์กว่า 1.1 ตัน เร่งขยายผลถึงผู้สั่งการ

View icon 336
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 11.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาเสพติดไม่แผ่ว ทลายเครือข่ายข้ามชาติ จับ 3 คดี ยึดไอซ์ของกลาง น้ำหนักกว่า 1.1 ตัน ซุกซ่อนปะปนมาในรถขนผัก-ดัดแปลงช่องลับซุกยา เร่งขยายผลให้ถึงผู้สั่งการ

ยึดไอซ์ 1 ตัน วันนี้ (24 ม.ค.66) บช.ปส. สืบสวนขยายผลจนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหา 3 คดี ยึดไอซ์ของกลางน้ำหนักกว่า 1 ตัน 

คดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.4 ร่วมกับศูนย์วิเคราะห์ข่าวสงขลา บก.ขส. จับกุมผู้ต้องหา 3 คน คือ นายอาคม  อายุ 27 ปี  น.ส.แหม่ม อายุ 32 ปี และ 3. น.ส.ชญาดา อายุ 35 ปี จับกุมได้ริมถนนสาย 41 ระหว่าง กม.128-กม.129 อ.ไชยา จว.สุราษฎร์ธานี  ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง นำไปส่งให้กับขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ และพบรถของกลาง 3 คัน บรรทุกสินค้าทางการเกษตรมาเต็มคัน ขับตามกันมาตรวจยึด ไอซ์น้ำหนัก 688 กก. นอกจากนี้ ยังได่ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาอีกหลายคนพร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดซื้อขายผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์

คดีที่ 2 เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส. และ บก.ขส. ร่วมกันจับกุม นายทวีชัย  อายุ 25 ปี มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ ลำเลียงเสพติดผ่านกรุงเทพฯ ไปส่งมอบให้ลูกค้าในภาคใต้ พร้อมตรวจยึดของกลาง (ไอซ์) จำนวน 10 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม อยู่ในห่อชาสีเขียว

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 ร่วมกับ หน่วยข่าวกรองทางทหาร จับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ นางภคอร  อายุ 43 ปี ได้บริเวณด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ และจับกุมนายกนกธัช  อายุ  35  ปี บริเวณลานจอดรถตลาดไท หลังพบว่าจะมีการลำเลียงไอซ์ จากภาคเหนือตอนบน มายังพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ยึดไอซ์ 84 กิโลกรัม บรรจุในถุงกาแฟสีทอง ตัวอักษรภาษาจีน และมีภาษาอังกฤษ “GUANYINWANG” พบซุกซ่อนอยู่ในตอนท้ายของรถ ซึ่งดัดแปลงทำเป็นช่องลับ

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับการว่างจ้างให้ลำเลียงยาเสพติด โดยจะเดินทางไปรับรถในจุดนัดหมาย โดยรถคันที่ใช้เป็นพาหนะจะเสียบกุญแจไว้ให้ หรือบางครั้งจะวางกุญแจไว้ที่บริเวณคอนโซนหน้ารถ จากการตรวจค้นรถอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบไอซ์ถูกซุกซ่อนในช่องลับที่ถูกดัดแปลงใว้ใต้พื้นรถระหว่างคนขับและผู้โดยสาร อีกจำนวน 30 กก.  รวม 114 กก.

ในภาพรวมทั้ง 3 คดี ตรวจยึดไอซ์ ได้ทั้งสิ้น 1,145 กิโลกรัม หรือ 1.145 ตัน ขณะที่ผู้สั่งการที่หลบหนีการจับกุม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามมาดำเนินคดี และขยายผลจับกุมเครือข่ายรายนี้ต่อไป