สั่งเด้งฟ้าฝ่า ผกก.สภ.มัญจาคีรี เซ่นปมครูบาไก่

View icon 147
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีความเคลื่อนไหวกรณีของครูบาไก่ โดยเฉพาะประเด็นที่อดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ไปยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีของ ผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น คือ พันตำรวจเอก รัตนทัต ศรีพล ซึ่งอดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ทั้งสองคนของครูบาไก่ หวั่นเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้

ล่าสุด เมื่อช่วง 11.30 น. วันนี้ "มิสเตอร์ฆ่าโง่" ของเรา ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ พันตำรวจเอก รัตนทัต ศรีพล ผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี โดยมีการพูดคุยกันแบบเปิดใจ ซึ่งทางตัวของ พันตำรวจเอก รัตนทัต ก็ยอมรับว่า ตนเองเป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของครูบาไก่ เคยเข้าไปหาและดูแลที่วัดอยู่บ่อยครั้ง และเคยช่วยเหลือเรื่องน้ำท่วมที่วัด ส่วนกรณีเงิน 300,000-400,000 บาท ที่มีการกล่าวอ้างถึงนั้น ไม่ขอพูดถึงในเรื่องนี้

ส่วนกรณีภาพถ่ายที่มีตนเองเข้าไปพบกับครูบาไก่นั้น ในวันที่มีการถ่ายภาพตนได้เห็นทั้งตัวของ อิคคิว และ คมคาย เป็นคนที่ถ่ายภาพดังกล่าวด้วย และต่อจากนี้จะไม่ขอยุ่งกับเรื่องนี้อีกต่อไป โดยล่าสุด ทางผู้บังคับบัญชาได้ทำหนังสือสั่งการให้ตนเองย้ายจาก สภ.มัญจาคีรี ไปยัง สภ.หนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องข้อกฎหมายที่ตัวของ ผู้กำกับการ สภ.มัญจาคีรี ได้ทำการแจ้งดำเนินการต่อโยมอุปัฏฐากทั้งสองคน จะมีการดำเนินการอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง