ชาวบ้านพบพระ ผวาแก๊งลักเด็กอาลาวาด หลังเด็กหญิงวัย 12 ถูกฉุดขึ้นรถกระบะสีดำ โชคดีสะบัดมือหนีทัน

ชาวบ้านพบพระ ผวาแก๊งลักเด็กอาลาวาด หลังเด็กหญิงวัย 12 ถูกฉุดขึ้นรถกระบะสีดำ โชคดีสะบัดมือหนีทัน

View icon 253
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผวาทั้งหมู่บ้าน! ชาวบ้านอ.พบพระ ไม่ให้ลูกหลานออกนอกบ้าน โดยเฉพาะตอนกลางคืน หวั่นแก๊งลักเด็กอาลาวาด  หลังเด็กหญิงวัย 12 ถูกกระบะสีดำฉุดขึ้นรถ โชคดีสะบัดมือหนีทัน

วันนี้ (29 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านผากะเจ้อ หมู่ที่ 9 ตำบลพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ต่างเกิดอาการผวา และไม่ให้ลูกหลานออกนอกบ้าน โดยเฉพาะตอนกลางคืน หลังเกิดเหตุคนขับรถกระบะสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เปิดประตูรถคว้ามือด.ญ.ดา (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี มีบัตร 10 ปี ที่กระทรวงมหาดไทยออกให้ เหตุเกิดขึ้น บริเวณเส้นทางระหว่างชุมชนพบพระใต้ หมู่ที่ 3 เขตเทศบาลตำบลพบพระ กับบ้านผากระเจ้อ ห่างจากบ้านเด็กหญิงประมาณ 800 เมตร แต่เด็กหญิงสะบัดแขนหลุดมาหนีออกได้อย่างหวุดหวิด และหนีเข้าไปในบ้านป้าใกล้ที่เกิดเหตุ

จากนั้นป้า และคนไทยในหมู่บ้าน รวมทั้งพ่อ แม่ ของด.ญ.ดา ไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังออกติดตามรถต้องสงสัยในอ.พบพระ และประสานไปที่ตำรวจสภ.แม่สอดด้วย แต่ไม่พบรถยนต์ต้องสงสัยแต่อย่างใด

ด.ญ.ดา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่กระทรวงมหาดไทยออกให้ไปให้ญาติที่ถูกตำรวจจับ เพราะไม่ได้ติดบัตรเดินทาง แต่หลังจากนำบัตรไปให้ญาติแล้ว ทางตำรวจกำลังยกเลิกด่านเพื่อกลับสภ.พบพระ ส่วนตนเดินเลยจุดตรวจไปพบรถกระบะสีดำที่ตามหลังมา จากนั้นมีชายคนหนึ่งในรถยนต์ได้เปิดประตูรถ และคว้าแขนตนเองแดขึ้นรถ ตนตกใจกระชากแขนกลับมาจนหลุด และรีบวิ่งไปยังบ้านป้าใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่ได้แจ้งความทันที เพราะกลัวคนร้ายจะกลับมาทำร้าย

ด้านพ่อของด.ญ.ดา เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุตนไปทำงาน แต่เมื่อทราบข่าวก็รีบกลับมาดูลูกสาว ซึ่งในช่วงแรกลูกสาวไม่ยอมบอกใคร เพราะกลัวคนร้ายจะกลับมาทำร้าย และขณะนี้ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจสภ.พบพระแล้ว ทางตำรวจก็มาให้กำลังใจถึงที่บ้าน พร้อมจัดกำลังลาดตระเวนไปมาระหว่าง 2 หมู่บ้านตลอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง