ชื่นชม สารวัตร ปคม. รวบโจรชิงทองในห้างฯได้ทันควัน ขณะทำธุระส่วนตัวนอกเวลาราชการ

ชื่นชม สารวัตร ปคม. รวบโจรชิงทองในห้างฯได้ทันควัน ขณะทำธุระส่วนตัวนอกเวลาราชการ

View icon 109
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 17.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 ม.ค. 66) เวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม. ที่ช่วยรวบคนร้ายชิงทองหลังก่อเหตุภายในห้างสรรพสินค้าได้ทันควัน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ พ.ต.ต.ประเวศน์ กำลังทำธุระส่วนตัวอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง และพยายามจะหลบหนีวิ่งออกจากห้าง ขณะนั้นมีพลเมืองดีวิ่งไล่ติดตามและตะโกนให้ช่วยจับ พ.ต.ต.ประเวศน์ จึงได้ตัดสินใจวิ่งไล่ตามรวบตัวคนร้ายเอาไว้ได้ในที่สุด พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น จึงได้ประสานตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ท้องที่เกิดเหตุมาควบคุมตัวเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป     

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ กรณีนี้ถือได้ว่าเป็นการเข้าพบเหตุซึ่งหน้า และไม่ได้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในเวลาราชการ แต่สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดเดี่ยวพร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณและจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ในการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธาในการทำงานของตำรวจ ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้เป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป

สำหรับโครงการนี้ เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ หรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม