ภูมิใจไทย ขู่แตกหัก ไม่เป็นองค์ประชุม ถ้าถกกัญชา สภาฯ ล่ม

View icon 59
วันที่ 1 ก.พ. 2566 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ต้องจับตาวันนี้ ร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง ว่าจะเป็นเหตุให้สภาล่มเป็นครั้งที่ 5 หรือไม่ หลังจากเข้ามาแล้ว 4 ครั้ง ล่มทุกครั้ง

จากสาเหตุนี้ก็ทำให้ พรรคภูมิใจไทย เจ้าภาพเรื่องกัญชา ออกอาการสุดทน หลังการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เมื่อวานนี้ จึงส่งไลน์หาประธานวิปรัฐบาลและวิปรัฐบาลจากทุกพรรคการเมือง

มีข้อความระบุว่า "เรียน ท่านประธาน และคณะกรรมการวิปรัฐบาล เนื่องจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรหลายครั้งที่ผ่านมา มีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ปรากฎ ว่าสภาฯ ไม่สามารถพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวได้เนื่องจากปัญหาองค์ประชุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์ประชุมของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นทางพรรคภูมิใจไทย จึงขอเรียนให้คณะกรรมการวิปรัฐบาลได้ทราบว่า หากมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง แล้วเกิดปัญหาสภาล่มอีก เนื่องจากองค์ประชุมของพรรคร่วมรัฐบาล พรรคภูมิใจไทย จะไม่ช่วยรักษาองค์ประชุมให้อีกในโอกาสต่อ ๆ ไป เรียนมาเพื่อโปรดทราบ ขอบคุณครับ"

ยื่นคำขาดมาแบบนี้ ก็ต้องดูว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่ที่ไปต่อ ไม่ต้องรอใคร คือคนนี้ บิ๊กตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้ โชว์ความแข็งแกร่ง เตะโชว์กลางตึกสันติไมตรีเลย ไม่ใช่แค่นั้น ยังตั้งการ์ดโชว์ด้วย ดูทะมัดทะแมงจริง ๆ

เป็นภาพที่เกิดขึ้นในระหว่างที่ คุณอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยผู้แทนสมาคมมวยไทย นักมวยไทยที่มีชื่อเสียง และคณะเยาวชน เข้าพบเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์งานวันมวยไทย ปี พ.ศ. 2566 ดูภาพแล้วเป็นยังไง ฟิตจริง ๆ แต่จะฟิตพอที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้งหรือไม่ ประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นผู้ตัดสิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง