คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดีรีดทรัพย์กลุ่มนักท่องเที่ยวสาวไต้หวัน ไปฝากขัง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ เตรียมหลักฐานต่อสู้ในชั้นศาล

คุมตัว 6 ตำรวจ เอี่ยวคดีรีดทรัพย์กลุ่มนักท่องเที่ยวสาวไต้หวัน ไปฝากขัง เบื้องต้นให้การปฏิเสธ เตรียมหลักฐานต่อสู้ในชั้นศาล

View icon 619
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 14.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลังการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับ 6 นายตำรวจสังกัด สน.ห้วยขวาง ที่ถูกกล่าวหาว่ารีดทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยแจ้งข้อหากระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 149  ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน เรียก รับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ล่าสุด (2 ก.พ. 66) ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 นาย ขึ้นรถคุมขังเพื่อขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อฝากขังครั้งแรก โดยเบื้องต้นตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ให้การรับสารภาพในชั้นสืบสวน แต่ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ระหว่างการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ขอพบทนายความตามสิทธิ

โดยมีทนายความของผู้ต้องหาคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ลูกความของตนให้การปฏิเสธ และมีความเครียด แต่มีครอบครัวมาให้กำลังใจ เบื้องต้นจากการสอบถาม ลูกความยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด และอ้างว่าในวันเวลาเกิดเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ โดยหลักฐานอยู่กับผู้บังคับบัญชา และจะนำหลักฐานไปต่อสู้คดีในชั้นศาล นอกจากนี้ทราบว่าครอบครัวได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวไว้แล้ว

สำหรับผู้ต้องหาบางคนที่ไม่มีทนายความ กองบังคับการตำรวจนครบาล ได้แจ้งสภาทนายความให้จัดหาทนายความ มาร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย

ทั้งนี้ระหว่างตำรวจนำตัวผู้ต้องหาไปขึ้นรถควบคุมตัวเพื่อเดินทางยื่นคำร้องขอฝากขังที่ศาลอาญา ผู้สื่อข่าวพยายามซักถามผู้ต้องหาเพื่อให้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครตอบข้อซักถามของนักข่าว