เปิดศึกเพื่อนบ้าน ปัญหาที่จอดรถขวางทางเข้าออก

View icon 196
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีให้เป็นข่าวอยู่เป็นประจำสำหรับเรื่องนี่ ปัญหาการจอดรถขวางหน้าบ้านเพื่อนบ้าน  ถ้าเจอเพื่อนบ้านที่ดีก็จะมีความเกรงใจกัน แต่ถ้าเจอเพื่อนบ้านที่ไม่สนใจอะไร ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ลงคลิปนี้เอาไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "ปัญหาโลกแตกเพื่อนบ้านกับที่จอดรถ...ค่อย ๆ คุยเคลียร์กัน ลักษณะบ้านทาวน์โฮมทาวน์เฮ้าส์ พื้นที่จอดรถมันไม่พอหรืออย่างไร ผู้ใช้ติกตอกอ้างว่า... ถ้าเจอเพื่อนบ้านแบบนี้ต้องทำอย่างไรคะ แล้วมันเป็นหน้าที่เราที่ต้องเข็นรถเขาทุกวันเลยไหมคะ"

เมื่อเช้านี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านผู้เสียหาย พบบ้านปิด เจ้าของบ้านออกไปทำงาน และบ้านคู่กรณีที่หันหน้าชนกันไม่มีใครอยู่บ้าน

จากนั้น เราได้สอบถามญาติของผู้เสียหายที่อยู่ติดกัน เล่าให้ฟังว่า บ้านผู้เสียหายเป็นบ้านพี่ชายของตน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. พี่ชายของตนจะขับรถยนต์เข้าบ้าน แต่ขับรถตีวงเข้าบ้านไม่ได้ เพราะบ้านคู่กรณีจอดรถเอาไว้ที่ถนนหน้าบ้าน มันติดรถคู่กรณี หลานสาวของตนจึงลงมาเข็นรถคู่กรณี จากนั้นก็มีปากเสียงกัน โดยรถบ้านคู่กรณีจะจอดเอาไว้ที่หน้าบ้านตลอดและทุกวัน เพราะบ้านเขาไม่มีที่จอดรถ พี่ชายของตนก็ต้องมาเข็นรถเพื่อนบ้านแบบนี้ทุกวัน นานหลายปี วันที่เกินเหตุตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงมีปากเสียงกัน

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. นางสาว เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่ง นางสาว เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี (คนถ่ายคลิป) เล่าว่า เกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนอยู่บนห้อง และมีหลานได้เรียกให้ตนลงมาดูพ่อด่วน เพราะตอนนั้นพ่อของตนโวยวายอยู่หน้าบ้าน เนื่องจากคู่กรณีได้บอกให้พ่อของตนขยับรถของเขาให้ตรงจุด ซึ่งพ่อของตนหลังจากเข็นรถคู่กรณี เพื่อที่จะเอารถเข้าบ้านได้แล้ว ก็เข็นรถคู่กรณีกลับให้ แต่อาจจะไม่ตรงกับจุดเดิมที่เขาจอด จึงสร้างความไม่พอใจให้กับคู่กรณี ซึ่งตอนนั้นพ่อของตนคงโมโหสุด ๆ จึงมีปากเสียงกัน ต่อมาตนจึงได้เข้าไปพูดคุยกับทางคู่กรณีว่า ถนนตรงนี้เป็นที่สาธารณะ ไม่ควรเอารถมาจอดตรงนี้ และตนจำเป็นต้องเข็นรถของคู่กรณีทุกครั้ง ที่จะเอารถเข้าบ้านตนเอง ซึ่งอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ เพราะตอนที่ตนเดินไปถาม ตนก็ยอมรับว่าตนใช้สีหน้าไม่พอใจ

ในระยะเวลา 7-8 ปีแล้ว ที่ตนต้องเข็นรถคู่กรณีทำแบบนี้ ตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ของเขาเลย ซึ่งตนก็ตั้งข้อสงสัยในส่วนนี้ว่า ตนต้องเข็นรถออกตลอดอย่างนี้ และการที่เราจอดรถในบ้านเรากลายเป็นคนผิดเหรอ แล้วการที่เขาจอดรถบนถนนกลายเป็นสิ่งที่ถูกเหรอ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีปากเสียงกันมาก่อน แต่ไม่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ และจากคลิปที่เห็นจะเห็นว่า คนที่เป็นแฟนของผู้ชายทำท่าเหมือนจะเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายและมีการพูดข่มขู่ วันนี้ตนจึงต้องเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพราะกลัวว่าทุกคนอาจจะได้รับอันตราย เพราะที่บ้านมีทั้งหลาน พ่อ แม่ และก็ยายที่จะต้องอยู่ที่บ้านหลังนี้

ซึ่งทางบ้านเราไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขาเลย ยอมเป็นฝ่ายที่เข็นรถของคู่กรณีมาตลอด จะมีบางครั้งที่เขาดึงเบรกมือที่จะต้องเรียกให้เขามาขยับรถให้