เหตุเกิดจากสุนัข ! เพื่อนบ้านโหดพาพวกบุกยิง สท.ถึงบ้าน

View icon 160
วันที่ 3 มี.ค. 2566 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการด่วน หลังจากถูกเพื่อนบ้านสุดโหดพาพวกมาบุกยิงบ้านพักของตัวเอง ซึ่งต้นเหตุมาจากที่เคยมีปากเสียงกัน เรื่องที่สุนัขมาปัสสาวะในบ้านของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลนิคมพัฒนาคนนี้ โดยมี 1 ในคนร้าย ได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อ แต่สมาชิกสภาเทศบาลใจเด็ดคนนี้ ได้ตัดสินใจวิ่งเข้าใส่ ก่อนจะปัดอาวุธปืนที่อยู่ในมือคนร้ายขึ้น จนเกิดปืนลั่นทะลุหลังคาบ้าน

ภาพวงจรปิดภายในบ้านหลังของ นายบุญเชิด เอกาบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ สามารถบันทึกภาพกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ได้บุกเข้าไปในบ้านหลังนี้ ก่อนจะมีเสียงดังคล้ายปืนดังขึ้น และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนตามขึ้นมาในภายหลัง

นายบุญเชิด เอกาบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังจากที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน บุกเข้ามาถึงในบ้านพักของตนเอง พร้อมกับใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะ มีการต่อสู้ และเกิดปืนลั่นจนเฉียดศีรษะไปทะลุหลังคา แถมยังใช้ปืนฟาดเข้าที่ศีรษะจนแตก และยังใช้ปืนจ่อศีรษะลูกสาวที่วิ่งมาช่วย จนลูกสาวต้องตะโกนว่า "มีกล้องวงจรปิด" ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มนี้วิ่งหลบหนีไป

นายบุญเชิด ได้บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยตนเองพักผ่อนอยู่ในบ้านที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ในพื้นที่ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง จู่ ๆ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ซึ่ง 1 ในนั้น เป็นเพื่อนบ้านของลูกสาวที่เคยมีปัญหากันเรื่องสุนัขมาขับถ่ายในบ้านเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา โดยตนได้เป็นคนโทรไกล่เกลี่ยกับเจ้าของสุนัขแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่า จะเกิดเรื่องบานปลายถึงขั้นบุกทำร้ายกันแบบนี้

นายบุญเชิด บอกอีกว่า จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัว 1 ในคนร้าย เข้ามาสอบสวน แต่สุดท้ายก็ปล่อยตัวไป และได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งทำให้ตนแปลกใจและสงสัยว่า ทำไมตำรวจถึงแจ้งข้อหานี้ เพราะการกระทำของกลุ่มคนร้าย รวมถึงพยานหลักฐานต่าง ๆ อาจจะเข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่าหรือไม่ แถมยังปล่อยตัวไปอย่างง่ายดาย

โดยทุกวันนี้ ตนเองไม่กล้าเปิดร้านเพราะเกรงว่า คนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายอีก ขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว และควรแจ้งข้อกล่าวหาตามพยานหลักฐานที่ปรากฏอย่างเต็มที่

ทีมข่าวได้ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังพบว่า บริเวณหลังคามีร่องรอยที่ถูกกระสุนปืนของคนร้ายเป็นรูโหว่ และจุดกระสุนปืนตกไปที่พื้นอีกด้วย

เบื้องต้น ทางตำรวจได้เร่งรวบรวมหลักฐาน และเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดี ส่วนการแจ้งข้อหาขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง