ผู้นำ คิม จอง อึน แห่งเกาหลีเหนือ ดูการทดสอบขีปนาวุธ ลั่นพร้อมโจมตีด้วยนิวเคลียร์ทุกเมื่อ

ผู้นำ คิม จอง อึน แห่งเกาหลีเหนือ ดูการทดสอบขีปนาวุธ ลั่นพร้อมโจมตีด้วยนิวเคลียร์ทุกเมื่อ

View icon 202
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 12.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้นำ "คิม จอง อึน" แห่งเกาหลีเหนือ และลูกสาว ดูการทดสอบขีปนาวุธ พร้อมประกาศว่า พร้อมโจมตีด้วยนิวเคลียร์ทุกเมื่อ เพื่อยับยั้งสงคราม และตอบโต้สหรัฐฯ และเกาหลีใต้

วันนี้ (20 มี.ค. 66) สถานีโทรทัศน์ KRT ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า ผู้นำ "คิม จอง อึน" แห่งเกาหลีเหนือ ไปดูการทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดกับบุตรสาว ในวันนี้  โดยเขาประกาศว่า ประเทศเตรียมพร้อมที่จะโจมตีด้วยนิวเคลียร์ทุกเมื่อ เพื่อยับยั้งสงคราม โดยกล่าวหาว่า สหรัฐอเมริกา และเกาหลีใต้ ได้ขยายการซ้อมรบร่วมทางทหารที่เกี่ยวข้องกับอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ สื่อเกาหลีเหนือ รายงานว่า  ในการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวันเสาร์ (18 มี.ค. 66) และวันอาทิตย์ (19 มี.ค. 66) ที่ผ่านมา เป็นขีปนาวุธที่ติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์จำลอง ซึ่งมีรัศมีการยิงไกล 800 กิโลเมตร ก่อนที่จะพุ่งชนเป้าหมายที่ระดับความสูง 800 เมตร โดยเป็นการทดสอบยิงขีปนาวุธ ภายใต้สถานการณ์การโจมตีด้วยยุทธวิธีนิวเคลียร์

ขณะที่ เกาหลีใต้และญี่ปุ่นรายงานว่า การยิงทดสอบยิงขีปนาวุธระยะสั้นของเกาหลีเหนือ นอกชายฝั่งทางตะวันออกเมื่อวันอาทิตย์ (19 มี.ค. 66) ที่ผ่านมา เป็น 1 ในการทดสอบยิงขีปนาวุธล่าสุดที่เกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา