หนุ่มขับเก๋งไปกับแฟนสาวออกจากเมืองเชียงใหม่ กำลังแซงซ้ายถูกอีกคันเบียด เสียหลักชนแบริเออร์ไฟลุกท่วม หนีตายออกมาได้หวุดหวิด

หนุ่มขับเก๋งไปกับแฟนสาวออกจากเมืองเชียงใหม่ กำลังแซงซ้ายถูกอีกคันเบียด เสียหลักชนแบริเออร์ไฟลุกท่วม หนีตายออกมาได้หวุดหวิด

View icon 208
วันที่ 26 เม.ย. 2566 | 08.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวันที่ 25 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์เพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถยนต์เก๋ง สีขาวคันหนึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุชนแท่งแบริเออร์ บริเวณทางขึ้นทางลอดข่วงสิงห์ ถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ขาออกเมือง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมรถดับเพลิง เข้าตรวจสอบและระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้รถยนต์เก๋ง โดยต้นเพลิงลุกไหม้มาจากเครื่องยนต์ แล้วลุกลามเข้ามาที่ห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว ส่วนคนขับเป็นชายอายุ 20 ปี ขับรถมากับแฟนสาว ได้หนีออกมาจากตัวรถก่อนแล้ว โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจะมาถึง ได้มีพลเมืองดีช่วยกันนำถังเคมีมาฉีดควบคุมเพลิง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมได้ จนมีชาวบ้านช่วยโทรแจ้งรถดับเพลิงมาสนับสนุน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำดับเพลิงประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ทะเบียน งย 7615 เชียงใหม่ ได้รับความเสียหายทั้งคัน

สอบถามคนขับรถ บอกว่า ระหว่างที่กำลังขับรถมากับแฟนสาว เมื่อขับอยู่เลนขวาสุดกำลังจะแซงรถคันข้างหน้า จึงแซงออกซ้าย จังหวะนั้นก็มีรถอีกคันขับเบียด ตนจึงหักหลบจนเสียหลักไปชนแบริเออร์ แล้วเพลิงก็ลุกไหม้มาจากห้องเครื่องยนต์ แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้ให้เจ้าหน้าที่รถยกเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช้างเผือก ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรวจหลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ส่วนคนขับรถพบว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้ให้ไปเข้ารักษาตัว ก่อนที่จะเรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป