เลือกตั้ง 2566 : พรรคภูมิใจไทย พร้อมเป็นรัฐบาล พุทธิพงษ์ ชี้ ภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ก้มหน้าก้มตาทำงาน และทำงานได้กับทุกพรรค

View icon 60
วันที่ 2 พ.ค. 2566 | 15.21 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
พรรคภูมิใจไทย พร้อมเป็นรัฐบาล พุทธิพงษ์ ชี้ ภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ก้มหน้าก้มตาทำงาน และทำงานได้กับทุกพรรค

ทีมข่าวออนไลน์ 7HD สัมภาษณ์พิเศษ  กับการแก้ปัญหาของประเทศในปัจจุบัน ถ้าหากพรรคภูมิใจไทย ได้รับเลือกเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งปี 2566 ครั้งนี้ แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ถูกหยิบยกมาตั้งคำถาม คือ เรื่องของปัญหาคอร์รัปชัน ที่ประชาชนคนไทยเอือมระอา โดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย เผยว่า ตนเองมองว่าจะแก้ไขปัญหาเรื่องของทุจริตคอร์รัปชัน สิ่งที่ต้องผลักดัน คือ ระบบของหน่วยงานราชการทั้งหมดต้องมีการเปิดข้อมูลให้กับประชาชนได้เข้าไปตรวจสอบได้ หลายเรื่องที่ผ่านมาก็สามารถนำขึ้นมาให้เป็นประเด็น ให้คนได้ติดตามหลายๆเรื่องสามารถแก้ไขปัญหา หาต้นตอของการทุจริตได้ด้วย บางเรื่องสามารถไปหยุดยั้งกระบวนการไม่ปกติได้ เพราะฉะนั้น  ประชาชนทุกคนมีหน้าที่ที่จะติดตาม เห็นอะไรไม่ถูกต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะฉะนั้นหน่วยงานภาครัฐทั้งหมด ต้องใช้ระบบเทคโนโลยีดิจิตอล ให้เป็นประโยชน์ วันนี้โลกเปลี่ยนไปมากแล้ว เราสามารถใช้อุปกรณ์เทคโนโลยี Digital ต่างๆ ระบบการติดตามออนไลน์ต่างๆเข้าไปหาข้อมูล และต้องเอามาใช้ในการแก้ปัญหา และช่วยเฝ้าระวัง เรื่องของการทุจริตคอร์รัปชันได้

ต่อมาอีก 1 คำถาม ที่ขาดไม่ได้ คือ การแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน พรรคภูมิใจไทย จะแก้อย่างไร นายพุทธิพงษ์ เผยว่า วันนี้ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นปัญหาที่สำคัญที่สุด ในการเดินหน้าประเทศ ซึ่งไม่ได้มีปัญหาแค่ประเทศไทย แต่มีปัญหาทุกประเทศทั่วโลก 3-4 ปีที่ผ่านมา เราประสบปัญหาโรคระบาดโควิด ทุกครอบครัว ทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก ประสบปัญหาหมด การว่างงานหรือได้รับผลกระทบจากการจ้างงาน มีผลมาก ไม่มีใครเคยพูดถึงประเด็นนี้ บางคนตกงานเลย บางคนต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน บางคนต้องลดค่าจ้าง บางคนต้องไปหางานใหม่ที่อาจจะได้รายรับน้อยลง ผลกระทบโดยรวมแล้วอย่างน้อยโดยประมาณที่เขาทำตัวเลขมา 6 ล้านกว่าคน

พรรคภูมิใจไทยจึงได้มีนโยบายในเรื่องของการพักหนี้ อีก 3 ปีทั้งต้นทั้งดอก ถามว่าทำไมต้องพักหนี้? คำตอบ คือ ถ้าคนทุกครอบครัวในประเทศไทย ยังเป็นหนี้เป็นสินอยู่ จะผลักดันอะไรก็ตามมันไปไม่ได้ ถ้าทุกครอบครัวและทุกคนที่ยังทำค้าขาย ยังทำงานหาเงินอยู่ แล้วยังมีหนี้สินผูกแข้งผูกขาเดินไปไม่ได้  ประเทศโดยภาพรวมก็จะเป็นไปไม่ได้ แต่ในส่วนของหนี้นอกระบบ เราก็มีนโยบายเงินกู้ฉุกเฉิน ทุกคนสามารถกู้ฉุกเฉินได้ในวงเงิน 50,000 บาท แล้วให้ผ่อนวันละ 150 บาท ซึ่งจะเอาเงินฉุกเฉินนี้ไปลงทุนก็ได้ เอาไปปิดหนี้นอกระบบของตัวเองก็ได้ แล้วคนที่เป็นหนี้นอกระบบ ก็จะได้กลับมาเข้าสู่ระบบ

พรรคภูมิใจไทยไม่เน้นนโยบายเรื่องของประชานิยมมากนัก ที่จะเอาเงินภาษีของพี่น้องประชาชนไปแจก แจก แจก แจก แล้วจบ เพราะมันไม่มีทางจบ ให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ แต่พรรคภูมิใจไทยมองว่า ให้เบ็ดแล้วให้ประชาชนไปตกปลา เพราะฉะนั้นเราแก้ปัญหาเศรษฐกิจในครั้งนี้ภายใต้พื้นฐานกับปัญหาที่เกิดขึ้นและต้องคำนึงถึงความเป็นจริงและความเสี่ยงที่มีโอกาสต้องน้อยที่สุดที่จะไม่กระทบเศรษฐกิจภาพรวม หรือวินัยทางการเงิน การคลังของประเทศด้วย

หากการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล จะมีการรักษาเสถียรภาพทางการเมืองอย่างไร? นายพุทธิพงษ์ เผยว่า วันนี้ไม่มีใครอยากให้ประเทศกลับไปมีความวุ่นวายไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เพราะฉะนั้น การเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมปีนี้ จะทำให้เป็นหนึ่งในเงื่อนไขของพี่น้องประชาชนที่จะเลือก พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ชัดเจนมาตลอด เน้นในเรื่องของการทำงาน เน้นในเรื่องของการชูนโยบาย สามารถทำงานกับทุกคนได้ ถ้ามีนโยบายและมีแนวทางที่ชัดเจนในเรื่องของการผลักดันนโยบายต่างๆ การทำงานร่วมกันอยู่ภายใต้พื้นฐานที่เข้าใจกัน แล้วก็เป็นประโยชน์กับส่วนรวมกับพี่น้องประชาชน ตนเองคิดว่า วันนี้ภูมิใจไทย ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองที่ขัดแย้งกับใคร จะเห็นได้ว่าเวลาเขาประกาศกันว่าพรรคนี้กับพรรคนี้ไม่จับมือกันแน่นอน พรรคนี้เป็นรัฐบาลจะไม่เอาพรรคนี้แน่นอน ฝั่งนี้บอกถ้าอยู่กับฝั่งนี้จะไม่เอาฝั่งนั้นแน่นอน ภูมิใจไทยไม่เคยอยู่ในสมการนั้น  ภูมิใจไทยเป็นพรรคที่ก้มหน้าก้มตาทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง