รร.เอกชน-รัฐบาล หลายจังหวัด คุมเข้มมาตรการโควิด-19 รับเปิดเทอม

View icon 66
วันที่ 16 พ.ค. 2566 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 437 แห่ง เปิดเทอมพร้อมกันในช่วงเช้าของวันนี้ 16 พฤษภาคม โดยพ่อแม่ผู้ปกครอง จะต้องเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วย คาดว่า อาจจะเกิดปัญหาจราจรหนาแน่นและติดขัดหลายพื้นที่ ขณะที่บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ของโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนรัฐบาลหลายแห่งในต่างจังหวัด เป็นไปด้วยความคึกคัก นอกจากทางโรงเรียนจะมีความพร้อมในเรื่องจัดการเรียนการสอนแล้ว ยังคงมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 อีกด้วย

ที่โรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ซึ่งเปิดเทอมวันแรกทางคณะครู ได้ตั้งโต๊ะรอต้อนรับนักเรียน โดยมีมาสคอตตุ๊กตายอดฮิตมายืนรอต้อนรับด้วย ท่ามกลางรอยยิ้มของเด็ก ๆ ที่จะได้เจอทั้งเพื่อนใหม่และเพื่อนเก่ารวมถึงดีใจที่จะได้เรียนหนังสือ หลังจากปิดเทอมมานานเกือบ 2 เดือน ทางโรงเรียนได้จัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจเอทีเค แจกเจลล้างมือ และติดสติกเกอร์ผู้ผ่านการตรวจคัดกรองก่อนเข้าห้องเรียน รวมถึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนในห้องเรียนให้เข้ากับสถานการณ์ที่เน้นความปลอดภัย และปลอดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นหลัก

ส่วนบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย พื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ก็เป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลานที่หน้าโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กเล็กระดับชั้นอนุบาลจะต้องจูงมือไปส่งถึงในห้องเรียน และถึงแม้ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอพิมาย เริ่มคลี่คลายลงแล้ว แต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงรักษามาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยให้เด็กทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ขณะที่ โรงเรียนสุขานารี พื้นที่ตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนชั้นประถมขนาดใหญ่พิเศษ เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึง ป.6 ซึ่งจะเปิดเรียนในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) พบว่า ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมด้านการเรียนการสอนไว้อย่างพร้อมเพรียงแล้ว รวมถึงการดูแลเด็กเล็กในระดับชั้นอนุบาลให้ห่างไกลจากโควิด-19 โดยจัดหาที่นอนสะอาดที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วมาเตรียมไว้ พร้อมทั้งชุดกันเปื้อน ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ยาสีฟัน สมุด หนังสือและของเล่นต่าง ๆ