สอบ รพี หลัง แอม ไซยาไนด์ กลับลำไม่ให้การเพิ่ม

View icon 85
วันที่ 19 พ.ค. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเรียก รพี ผู้ช่วยสืบคดี แอม ไซยาไนด์ เข้าให้ปากคำ เจ้าตัวมั่นใจ ตำรวจเอาผิดแอม คืนความยุติธรรมให้เหยื่อได้แน่ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ยังให้โอกาสแอม หากจะกลับลำ สารภาพอีก มั่นใจไม่มีใครแทรกแซงคดีได้

นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ช่วยสืบคดีแอม ไซยาไนด์ ได้เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนที่ตำรวจภูธรภาค 7 แต่ช่วงเช้า โดยเจ้าตัวระบุว่า มั่นใจและพอใจในการทำคดีของตำรวจ และเรียกความเชื่อมั่นจากญาติผู้เสียชีวิตกลับคืนมาได้มาก ว่าจะไม่เข้าข้าง รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม ที่เป็นตำรวจเหมือนกัน ส่วนของหลักฐานเพิ่มเติมจากญาติ ๆ ส่วนใหญ่จะทยอยส่งให้ตำรวจโดยตรง และเต็มใจจะเข้ามาให้ปากคำ โดยเฉพาะเรื่องระยะเวลา หรือ ไทม์ไลน์ ที่เชื่อมโยงระหว่างเหยื่อกับแอม

นายรพี ยังบอกว่าด้วยว่า หากดูจากเงื่อนไขของเวลาในการทำคดีแล้ว ถือว่าตอนนี้คดีรุดหน้าไปมาก และหากยื่นส่งฟ้องได้ทัน ตั้งแต่ฝากขังที่ 3 ก็ถือว่าเร็วเกินความคาดหมาย เพราะโดยทั่วไป บางคดีเกือบจะสิ้นสุดการฝากขัง ซึ่งทำได้ 7 ฝาก ถึงจะส่งฟ้องได้ แต่นี่เดินทางมาเพียงครึ่งทางของการฝากขัง ก็เห็นความชัดเจนของสำนวนและระยะเวลาที่จะส่งฟ้องแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า แม้ แอม จะกลับคำ ไม่สารภาพ และแทบไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจอีก หลังได้พบกับอดีตทนายที่เข้าไปพบก่อนจะเจอพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจ และจะให้โอกาส แอม หากเปลี่ยนใจจะกลับมาสารภาพ เพราะตอนนี้อดีตทนายก็ยังไม่ตอบว่าจะกลับมาทำคดีให้แอมหรือไม่ ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นว่าจะไม่มีใครเข้ามาแทรกแซงคดีได้

ส่วนที่มาของไซยาไนด์นั้น หลังจากทีมสืบสวน เข้าไปค้นโรงงานและบริษัทกว่า 50 แห่ง ตอนนี้รู้ที่มาของไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับขวดที่เจอในบ้านของแอมแล้ว อยู่ระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลที่เหลืออีกไม่มาก ก็จะฟันธงได้ว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง และหากพบว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลย ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีด้วย