"อนุทิน" เชื่อไม่มี สส.งูเห่า โผล่เลือกประธานสภาฯ ลั่นมีแต่ควายที่ยอมจ่าย 100 ล้านบาท

"อนุทิน" เชื่อไม่มี สส.งูเห่า โผล่เลือกประธานสภาฯ ลั่นมีแต่ควายที่ยอมจ่าย 100 ล้านบาท

View icon 111
วันที่ 26 มิ.ย. 2566 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" เชื่อไม่มี สส.งูเห่า โผล่เลือกประธานสภาฯ ตั้งรัฐบาลงูเห่า ลั่นมีแต่ควายที่ยอมจ่าย 100 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน สส.ยกมือเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันแน่นอนเพราะมีความสามัคคีอยู่แล้ว ส่วนกระแสข่าวการซื้อสส. งูเห่า  60 คน คนละ 100 ล้านบาท เพื่อโหวตปธะธานสภาฯ และ นายกรัฐมนตรี เพื่อตั้งรัฐบาลงูเห่านั้น นายอนุทิน ย้อนถามว่า ขนาดคนรับยังเป็นงูเห่า แล้วคนที่จ่ายเป็นอะไรไม่รู้ที่มี 2 เขา คงมีแต่ควายเท่านั้นที่จ่าย

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มั่นใจหรือไม่ว่าในพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีงูเห่า นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคเป็นหนึ่งเดียวตลอด เป็นเอกลักษณ์ของพรรค ในการประชุมปฐมนิเทศ สส. เมื่อวานนี้ ก็ต้องการสร้างให้ทุกคน มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และ พรรคต้องมีความเป็นปึกแผ่น ไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใด แต่หากมีงูเห่าเกิดขึ้นจะมีบทลงโทษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า สส.ผู้ทรงเกียรติ พูดกันรู้เรื่องอยู่แล้ว หากมีก็คงแค่หยิกท้องนิดหน่อย พร้อมยืนยัน พรรคภูมิใจไทย ไม่มีแนวคิดจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย 

ทั้งนี้ หากก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ และ พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยจะไปร่วมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าววว่า 1-2 วันนี้ ก็จะมีการประชุมระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ยังไม่มีสัญญาณใดออกมา ว่าจะมีความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล ต้องให้กำลังใจกัน ส่วนพรรคภูมิใจไทย ก็จะทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร