ยังยิ้มได้ ชาวบ้านมูโนะ รื้อซากบ้านพบสร้อยคอทองคำ 2 บาทของตนเอง

ยังยิ้มได้ ชาวบ้านมูโนะ รื้อซากบ้านพบสร้อยคอทองคำ 2 บาทของตนเอง

View icon 223
วันที่ 8 ส.ค. 2566 | 17.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยังยิ้มได้ ชาวบ้านมูโนะ รื้อซากบ้านพบสร้อยคอทองคำ 2 บาทของตนเอง ขณะที่จังหวัดสั่งทุกหน่วยงานช่วยรื้อถอนโครงสร้างบ้าน เตรียมปรับแผนภูมิทัศน์ วางแปลงรูปที่ดินใหม่

วันนี้ (8 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเก็บ รื้อ และนำรถแบคโฮเข้าไปช่วยย้ายซาก รื้อถอนโครงสร้างบ้านเรือนของชาวบ้าน ในพื้นที่ไข่แดงเหตุระเบิดโกดังเก็บประทัด ดอกไม้ไฟ ในตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เป็นวันแรก โดยให้เจ้าของบ้านเข้ามาทำการชี้วัดแนวเขต และร่วมตรวจสอบทรัพย์สินที่อาจหลงเหลือ ตกค้างอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ระหว่างการรื้อถอน เคลื่อนย้ายซากบ้านที่เสียหายออกไปจากพื้นที่

โดยการเข้าตรวจสอบภายในบ้านของนางนอรีนา เจ๊ะเลาะ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดไข่แดงรัศมีระเบิด 200 เมตร ได้สร้างรอยยิ้มให้กับเจ้าของบ้าน หลังจากที่เจ้าของบ้านได้เข้ามาร่วมค้นหาทรัพย์สินภายใต้ซากปรักหักพัง เจอสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท ติดอยู่ภายใน ซึ่งช่วงเกิดเหตุระเบิดไม่สามารถนำออกไปจากบ้านได้ 

ทั้งนี้ หลังการรื้อถอนโครงสร้างบ้านในพื้นที่บ้านมูโนะ หลายหน่วยงานเตรียมแผนปรับภูมิทัศน์ วางแปลงรูปที่ดินใหม่ และจะมีการใช้แปลนก่อสร้างบ้านจากกรมโยธาธิการและผังเมืองมาใช้ ซึ่งพื้นที่บ้านบางส่วนอาจจะต้องขยับพื้นที่บ้านออกไป ทั้งการขยายถนนเปลี่ยนเป็นพื้นที่สาธารณะ แต่เจ้าของบ้านจะได้เขตที่ดินบ้านเท่าเดิมที่จะจัดระเบียบ และกำหนดให้เป็นเมืองต้นแบบ ศูนย์กลางการค้าพื้นที่ริมชายแดน และที่สำคัญมีการคำนึงถึงการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่จากแม่น้ำโก-ลกด้วย