สรุปงานเลี้ยง กำนันนก พบคนใหญ่โต-ตำรวจ ร่วมงาน 55 คน

View icon 710
วันที่ 12 ก.ย. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเปิดแผนผังงานเลี้ยงกำนันนก ในวันที่เกิดเหตุที่อัปเดตล่าสุดแล้ว พบว่ามีทั้งตำรวจและพลเรือนร่วมงานกว่า 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีทั้งตำรวจระดับใหญ่ ระดับเล็ก และคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง ที่มีการประมูลงานเป็นคู่เทียบกับกำนันนก

สรุปงานเลี้ยง กำนันนก พบคนใหญ่โต-ตำรวจ ร่วมงาน 55 คน
สรุปสั้น ๆ ตอนนี้ภายในงานเลี้ยงมรณะ มีโต๊ะจีนทั้งหมด 5 โต๊ะ และโต๊ะวีไอพี 1 โต๊ะ ทั้งหมดมีคนไปร่วมงานเลี้ยง 55 คน แบ่งเป็นพลเรือน 27 คน ตำรวจ 28 นาย จากหลายสังกัด ย้ำว่าหลายสังกัด ซึ่งก็ได้ทยอยเข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว ส่วนพลเรือน เมื่อวานนี้ก็เข้าไปให้ปากคำเช่นกัน แต่ที่ต้องจับตาให้ดี หนึ่งในนั้นมีบุคคลที่ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเหมือนกำนันนก ซึ่งตำรวจพบข้อมูลที่น่าสนใจว่า อาจเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงไปถึงโครงการก่อสร้างของรัฐ ที่กำลังตรวจสอบเส้นทางการประมูลอยู่ในขณะนี้

บิ๊กโจ๊ก เร่งสอบตำรวจ 28 นาย ผิดฟันหมดไม่สนลูกใคร
เท่ากับว่าตอนนี้ตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องในงานเลี้ยงมี 3 กลุ่ม ข้อมูลจาก พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แบ่งการสอบสวนออกเป็น 3 กลุ่ม กลุุ่มแรกคือ กลุ่มที่ออกจากพื้นที่ทันที มีจำนวน 10 นาย กลุ่มนี้มีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เตรียมออกหมายจับกลุ่มที่สอง คือ กลุ่มร่วมกันทำลายหลักฐาน และพากำนันหลบหนี จำนวน 6 นาย ถูกนำตัวฝากขังแล้ว ส่วนกลุ่มที่สาม คือ กลุ่มที่พาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จำนวน 9 นาย เสียชีวิตเพิ่ม 1 นาย คือ ผู้กำกับเบิ้ม

ย้าย ผู้การนครปฐม -​ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม เซ่นคดีกำนันนก
ส่วนที่ถูกสั่งย้ายแล้ว คือ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ พ.ต.อ. ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ให้อยู่ในการกำกับดูแลของรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ซึ่งก็เป็นผลมาจากการไปร่วมงานวันเกิดของกำนันนก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขัดจริยธรรมตำรวจ ที่ห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพล ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม