อุทาหรณ์ใช้ชีวิตติดความประมาท สะพานลอยมีไม่ข้าม คนข้ามถนนใต้สะพานลอยตัดหน้ารถ จยย. ถูกชนกระเด็น

View icon 93
วันที่ 31 ต.ค. 2566 | 12.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอบนโลกออนไลน์ ที่ต้องนำมาเป็นอุทาหรณ์อุบัติเหตุจากความประมาทของคนข้ามถนน เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “poopar22” หรือ “ปูเป้” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ เป็นนาทีชีวิตเกิดอุบัติเหตุต่อหน้า พร้อมเขียนแคปชันว่า “อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ฝากไว้ให้คิด อย่าประมาทในการใช้ชีวิต”

สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นค่ำวันที่ 30 ต.ค. 66 เวลาประมาณ 19.10 น. ผู้โพสต์เป็นพยาบาล รพ.เลิดสิน ขณะขับรถกลับบ้านที่ จ.สมุทรปราการ กระทั่งถึงช่วงหน้าตลาดไทยประกัน ฝั่งมุ่งหน้าไปการเคหะบางพลี ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นต่อหน้า เมื่อมีคนกำลังวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง ตัดหน้ารถจักรยนต์กะทันหัน จากคลิปคนที่ข้ามถนนมีทั้งหมด 3 คน แต่คนนำหน้าโดนชนจนกระเด็นไปอยู่ที่เกาะกลางถนน ส่วนรถจักรยานยนต์ก็เสียหลักล้มครูดไปกับพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย

ด้วยความที่ผู้โพสต์เป็นพยายาล รวมทั้งผ่านการฝึกอบรมกู้ชีพฉุกเฉิน และเป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพประจำรถพยาบาล รพ.เลิดสิน จึงรีบจอดรถชิดขอบทาง แล้วนำกระเป๋าพยาบาลไปให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยคนข้ามถนนที่โดนชนเป็นผู้หญิงแรงงานชาวเมียนมา โชคดีที่ผู้ประสบเหตุทั้งสองฝ่ายไม่เป็นอะไรมากถึงขั้นสาหัส จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์คนใช้ชีวิตประมาท มีสะพานลอยไว้ให้คนข้าม แต่เลือกที่จะไม่ข้าม ตัดสินใจสะดวกตัวเองข้ามทางใต้สะพานลอย จนเกิดอุบัติเหตุทำให้ตัวเองเจ็บ และยังสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ขับขี่รถ

อย่างไรก็ตาม การกระทำที่เกิดขึ้นยังผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 104 บัญญัติว่า ภายในระยะ 100 เมตร นับจากทางข้าม ห้ามมิให้คนเดินเท้าข้ามทางนอกจากทางข้าม หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม มีโทษปรับไม่เกิน 200 บาท แม้โทษปรับเป็นเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าไม่ปฏิบัติตามอาจส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สินตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง